ไม่มีหมวดหมู่

“เฮียรัตน์”สิงห์โตทองพิจิตร ทำบุญใหญ่ แซยิด 60 ปี “เฮียหรั่ง”สิงห์โตทองกำแพงเพชร ร่วมอวยพรยินดี

“เฮียรัตน์” สิงห์โตทอง พิจิตร เปิดโรงสีฯ นิมนต์พระสงฆ์ทำบุญวันเกิด แซยิด 60 ปี จัดอาหาร 160 โต๊ะ เลี้ยงเกษตรกร พร้อมแจกข้าวสารถุงยังชีพนับพันชุด

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 นักธุรกิจใหญ่โรงสีข้าวจากหลายจังหวัด เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับ เฮียวิรัตน์ ลิ่มทองสมใจ พร้อมกับคู่ชีวิต คุณสำอางค์ ลิ่มทองสมใจ และบุตรสาว คุณฎารารัตน์ ลิ่มทองสมใจ ที่ได้จัดงานคล้ายวันเกิดครบ 5 รอบ นักษัตรตามคติของจีน คือครบ 60 ปีบริบูรณ์ หรือเรียกการทำบุญในวันครบรอบวันเกิดนี้ว่า ทำบุญแซยิด นิมนต์พระสงฆ์เกจิอาจารย์ จำนวน 99 รูปประกอบพิธีเจริญพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

ได้รับเกียรติจากแขกผู้ใหญ่ในส่วนราชการ และข้าราชการการเมือง และนักธุรกิจ โดยมี นายมานัส กิจประเสริฐ นายเกรียงศักดิ์ ตาปนานนท์ อดีตนายกสมาคมโรงสีข้าวไทยทั้ง 2 ท่าน พร้อมด้วย นายบรรจง ตั้งจิตรวัฒนากุล อุปนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย และนักธุรกิจผู้ประกอบการโรงสีข้าวหลายจังหวัด ให้เกียรติร่วมอวยพร แสดงความยินดี ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 60 ปีณ บริษัทสิงห์โตทอง ไรซ์ แวร์เฮ้าส์ จำกัด ต.คลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร

หลังจากพระสงฆ์ได้ประกอบพิธีทางศาสนาทางเจ้าภาพได้ถวายจตุปัจจัยและพระสงฆ์ได้ให้ศีลให้พรเสร็จสิ้นแล้วที่ด้านบนเวทีมีการแสดง ให้ชม 2 ชุด ฟ้อนขันดอกหลวงและรับขวัญข้าว จากนั้นเฮียวิรัตน์ฯ และครอบครัวได้ขึ้นเวทีกล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานทำบุญเลี้ยงเพลพระและจัดเลี้ยงอาหารให้กับพี่น้องชาวเกษตรกรที่เดินทางมาร่วมงานพบปะกันในครั้งนี้ นอกจากนี้ก็ยังได้แจกอุปกรณ์การเรียน พร้อมทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่ตั้งใจเรียนดี ในพื้นที่ และร่วมกันแจกข้าวสารหนัก 5 กิโลกรัมพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคทำเป็นชุดของขวัญเขียนชื่อข้างถุงว่า 60 ปีแล้วไง จำนวน 500 ชุดแจกจ่ายให้กับชาวบ้านได้กลับไปบริโภคในครัวเรือนเป็นที่ถูกอกถูกใจ ที่เจ้าของโรงสีใหญ่ใจดี เลี้ยงอาหารแล้วยังได้ของติดไม้ติดมือกลับไปฝากทางครอบครัวด้วย

เฮียวิรัตน์ ลิ่มทองสมใจ เกิดที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เดิมทีเป็นพ่อค้าคนกลาง ตระเวนรับซื้อขายข้าวเปลือกภาคกลาง ภาคเหนือ เป็นคนอัธยาศัยดี มีพรรคพวกเพื่อนฝูงมากมาย เฮียวิรัตน์ ลิ่มทองสมใจ สมรสกับ คุณสำอางค์ ลิ่มทองสมใจ มีบุตรสาว 1 คน น.ส.ฎารารัตน์ ลิ่มทองสมใจ

ต่อมาได้มารู้จักกับคุณมนต์ชัย รุ่งชาญชัย (เฮียหรั่ง) ซึ่งเป็นพ่อค้าซื้อขายข้าวเปลือกด้วยกัน และ ในปี 2546 ได้ปรึกษาหารือกัน ร่วมลงทุนสร้างโรงสีข้าวที่จังหวัดพิจิตร เขตอำเภอเมืองติดต่ออำเภอโพธิ์ประทับช้าง ในนามบริษัทโรงสีสิงห์โตทองไรซ์ อินเตอร์เทรด จำกัด โดยมีหุ้นส่วนร่วมทุนด้วยกัน 4 ท่าน
1.คุณมนต์ชัย รุ่งชาญชัย (เฮียหรั่ง)
2.คุณวิรัตน์ ลิ่มทองสมใจ (เฮียรัตน์)
3.คุณบุญมา เจิมประยงค์ (เจ๊บุญมา)
4.คุณจักรพันธ์ ธนพนธ์พานิช (เฮียฮุย)

เฮียวิรัตน์ฯ เป็นผู้บริหาร โรงสีข้าวสิงห์โตทองไรซ์ ฯ ที่จังหวัดพิจิตร มากว่า 20 ปี เป็นคนมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อประโยชน์ของบริษัทฯ ซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม เป็นที่รักไคร่และไว้วางใจของหุ้นส่วน และเพื่อนสนิทมิตรสหาย ทำให้กิจการสิงห์โตทองไรซ์ ฯ ที่จังหวัดพิจิตร มีความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า ปัจจุบันเฮียรัตน์และหุ้นส่วนได้ร่วมลงทุนสร้างโรงสีข้าวฯ เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งโรงในนามบริษัทสิงห์โตทองไรซ์ แวร์เฮ้าส์ จำกัด ตั้งอยู่ ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมือง จังหวัดพิจิตร/นักข่าว พิพัฒน์ จงมีความสุข จักรพรรณร้องเสีย จันทร์ จันทร์ฉาย/สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า