ข่าวสังคมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

เฉาก๊วยชากังราว ทอดกฐินสามัคคี สมทบสร้างอุโบสถ วัดนานอก

 ดร.เสริมวุฒิ – คุณอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ ประธาน บริษัทเฉาก๊วยชากังราวตราเพชรจำกัด ประธาน โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนำการศึกษา  พร้อมพุทศาสนิกชน ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคี สมทบสร้างอุโบสถ วัดนานอก เพื่อใช้เป็นที่ประชุมพระสงฆ์เพื่อทำสังฆกรรม ในพิธีเด็กนักเรียนโครงการคุณธรรมฯ ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าในพิธีทำบุญ  เช่น นำอาราธนาศีล อาราธนาพระปริตร นำถวายผ้าป่า ตลอดจนจัดแจงดูแลศาสนพิธีอื่นให้ถูกต้องเรียบร้อย
วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566  ดร.เสริมวุฒิ คุณอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์  เฉาก๊วยชากังราว พร้อมด้วยครอบครัวประธานอุปถัมภ์ทอดผ้ากฐินสามัคคี เพื่อสมทบสร้างอุโบสถ ใช้เป็นที่ประชุมพระสงฆ์เพื่อทำสังฆกรรมวัดนานอก ตำบลวังควง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชรโดยประเพณีการทอดกฐิน ถือปฏิบัติกันมาตั้งแต่โบราณกาล ชาวพุทธทุกคนล้วนมีความเลื่อมใส่ศรัทธาในบวรพุทธศาสนา และในทุกปีหลังออกพรรษา ต่างพากันไปทอดกฐินตามวัดต่างๆ เป็นประเพณีสืบทอดต่อกันมา ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ประธานบริษัทเฉาก๊วยชากังราวจำกัด สินค้าโอทอปชื่อดังจังหวัดกำแพงเพชร ทางครอบครัวได้ตอบแทนคืนกำไรให้กับสังคมในรูปแบบต่างๆ ทางด้านการส่งเสริมพุทธศาสนา ทำนุบำรุงศาสนสถาน ส่งเสริมเยาวชนเป็นคนดี ส่งเสริมบุคลากรด้านการสาธารณสุข และส่งเสริมสังคมในโอกาสต่างๆที่มีโอกาสตลอดเรื่อยมา
วัดนานอก มีพระครูประดิษฐ์ วชิรเขต เป็นเจ้าอาวาส มีพระลูกวัด จำนวน 5 รูป ได้เริ่มสร้างอุโบสถใหม่ ซึ่งขณะนี้ดำเนินการสร้างยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากยังขาดปัจจัยเป็นจำนวนมาก ทางวัดจึงได้บอกบุญมายังผู้มีใจบุญกุศล ได้ช่วยกันบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธา ร่วมเป็นเจ้าภาพในการทอดผ้ากฐินสามัคคีในปีนี้
หลังจากเสร็จพิธีทอดกฐิน ยอดเงินจากพุทธศาสนิกชนได้ร่วมบริจาครวบรวมในปีนี้ เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 598,721 บาท สำหรับ อุโบสถ ถือเป็นอาคารที่สำคัญภายในวัดเนื่องจากเป็นสถานที่ที่พระภิกษุสงฆ์ใช้ทำ สังฆกรรมซึ่งแต่เดิมในการทำสังฆกรรมของ พระภิกษุสงฆ์จะ ช้เพียงพื้นที่โล่ง ๆ ที่กำหนดขอบเขตพื้นที่สังฆกรรมโดยการกำหนดตำแหน่ง“สีมา” เท่านั้น แต่ในปัจจุบันจากการมีผู้บวชมากขึ้น อีกทั้งภายใน พระอุโบสถมักประดิษฐานพระประธานที่เป็นพระพุทธรูปองค์สำคัญ ๆ ทำให้มีผู้มาสักการบูชาและร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก พระอุโบสถจึงถูกสร้าง ขึ้นเป็นอาคารถาวรและมักมี การประดับตกแต่งอย่างสวยงาม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า