ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวสังคมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

ครอบครัว“สวัสดิ์ไพบูลย์”กตัญญู ทำบุญบูชาบุพการี ตระกุลมุ่งงาม-ตระกูลศรีวิเชียร

ครอบครัว “สวัสดิ์ไพบูลย์” ทำบุญบูชาบุพการี ตระกุลมุ่งงาม-ตระกูลศรีวิเชียร วัดหินชะโงก ได้รับเกียรติจากผู้พิพากษาหัวหน้าศาลอัยการจังหวัดกำแพงเพชรและพ่อค้าคหบดีร่วมพิธีบุญบูชาพระบุพการี กตัญญูกตเวที ทักษิณานุปทานกิจ 

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 นายสวัสดิ์ – ดร.จำรุณ มุ่งงาม (ศรีวิเชียร) ผู้บริหาร บริษัทโรงสีสวัสดิ์ไพบูลย์ จำกัด , นางจุฑามาส เชียงทอง ,นางสุวรี มุ่งงาม , นายภาคภูมิ มุ่งงาม ได้รับเกียรติจาก ท่านอดล ไตรรงค์ทอง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกำแพงเพชร ท่านอนันต์ ทองแตง อัยการพิเศษฝ่าย ท่านวิวัฒน์ ศิริชัยสุทธิกร อัยการศาลสูง ท่านจักรกฤษ์ ซ้อนนาค อัยการจังหวัดกำแพงเพชร สส.อนันต์ ผลอำนวย

ท่านจิตกร พัฒนาศิริอดีต ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.ท.สุภาพ บัวดี อัยการ จังหวัดประจำอัยการสูงสุด, ท่านสมศักดิ์ ขำสกุล  ผู้พิพากษาสมทบศาลแรงงานภาค 6 นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย คณะกรรมการการมีส่วนร่วมสำนักงานอัยการจังหวัดกำแพงเพชร นายรังสรรค์ สบายเมืองนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย นายธนิต นิธินันท์ศุภกิจ ประธานชมรมโรงสีข้าวจังหวัดกำแพงเพชร

นายวิชัย พรกระแส ท้องถิ่นจังหวัดฯ นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง นายเสน่ห์ ชัยมงคล นายอำเภอปางศิลาทอง นายเนาวรัตน์ ยงยุทธวิชัย อดีตผู้อำนวยการระดับสูงสำนักงานอำนวยการสำนักงานอัยการภาค 6 และ นายกรเกียรติ พรมจวง, นายพิพัฒน์ จงมีความสุข คณะที่ปรึกษาอัยการจังหวัดกำแพงเพชร  ได้ร่วมแสดง “มุทิตาจิต” ทำบุญบูชาบุพการีตระกุลมุ่งงาม-ตระกูลศรีวิเชียร

จัดงานทำบุญงานบุญบูชาพระบุพการี กตัญญูกตเวที ทักษิณานุปทานกิจ ตระกุลมุ่งงาม ตระกูลศรีวิเชียร ประกอบด้วยคุณพ่อเฉลียว ศรีวิเชียร คุณแม่ทองหลอม ศรีวิเชียร คุณพ่อบุญมา มุ่งงาม คุณแม่สวงค์ มุ่งงาม ภายในวัดหินชะโงก  อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร 

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีสวดพระอภิธรรมเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับบุพการีเสร็จแล้ว กลางคืนก็มีการแสดงหมอลำคณะแก่นนครบันเทิงศิลป์และหมอลำสมจิตรบ่อทองให้พี่น้องประชาชนชาวอำเภอปางศิลาทองและอำเภอใกล้เคียงที่เดินทางมากันหลายพันคนได้รับชมการแสดงหมอลำซึ่งทางเจ้าภาพได้ว่าจ้างให้ทำการแสดงจนถึงแจ้งสว่างคาตากับเลยทีเดียว 

สำหรับครอบครัว ศรีวิเชียร และครอบครัว มุ่งงาม ได้สร้างคุณงามความดีและสร้างบุญสร้างกุศลมาตลอดโดยเฉพาะคุณพ่อเฉลียว ศรีวิเชียร นั้นท่านได้อพยพครอบครัวมาอยู่ที่บ้านหินชะโงก ตำบลโพธิ์ทอง ตั้งแต่ปี พ.ศ 2515 ในยุคที่ความเจริญยังมาไม่ ถึงถนนหนทางท่านก็ดึงมาที่นี่ และมีที่ดินอยู่ 80 ไร่ และได้แบ่งขายงานละ 2,000 บาทกับผู้ที่มาสร้างตลาดบ้านหินชะโงก ตลาดปางศิลาทองขึ้นมา เพื่อสร้างความเจริญ บ้านก็ขายจักรยานถูกๆ ราคาไม่แพง ให้คนได้ใช้รถในการสัญจร และในสมัยนั้นเป็นผู้จัดสรรพื้นที่สร้างตลาดนัดขนาดใหญ่ และมีระเบียบเคร่งครัด แม้จะมีคนไม่พอใจบ้าง แต่เพื่อความเป็นระเบียบ ทำให้ตลาดนั้นเติบโตขึ้นมาเป็นที่นิยม เป็นที่ภาคภูมิใจที่พ่อเป็นคนดี เป็นผู้ที่มีแต่ให้ ยกที่ดินให้กับวัด ให้กับโรงเรียนอนุบาลปางศิลาทอง โรงเรียนมัธยมปางศิลาทอง สถานีตำรวจ ด้วย แต่ละแห่งยกพื้นที่ให้ 80% ส่วนที่เหลืออีก 20% ก็ให้ไปดำเนินการจัดซื้อกันเอาเอง  พ่อนั้นเป็นผู้ที่มีแต่ให้ส่วนแม่ก็เป็นผู้ที่ตามที่ดี ขายขนมขายซาลาเปา ขายหมูทอด สู้ชีวิตทั้ง 2 ท่าน ด้าน คุณพ่อบุญมา คุณแม่สวงค์ อีกคู่หนึ่งที่เป็นเนื้อคู่แท้ห่างกันไม่ได้ เป็นคนน่ารัก คุณแม่สวงค์ รับซื้อพืชผลการเกษตรมีฐานะมั่นคง มีน้ำใจแบ่งปันขึ้นบ้านช่วยเหลือสาธารณประโยชน์ สนับสนุนด้านการศึกษา ด้านการศาสนา ร่วมสร้างวัดหินชะโงกเป็นผู้ใฝ่ธรรมะ เลี้ยงดูบุตรด้วยความเมตตา เป็นแม่ดีเด่นจังหวัดกำแพงเพชร ปี 2542 เป็นแบบอย่างที่ดี มีความสำเร็จในชีวิตครอบครัวกันทุกคนครอบครัว

นายสวัสดิ์-ดร.จำรุณ มุ่งงาม จึงทำบุญให้กับทั้ง 4 ท่าน และมีความต้องการให้ชาวบ้านนั้น ได้รับความสุขไปพร้อมกับครอบครัวของเรา เพื่อที่จะให้บุญนั้นได้ส่งต่อไปยังทุกท่าน จึงได้จัดงานทำบุญและส่งมอบความสุขให้กับชาวอำเภอปางศิลาทองที่มาร่วมงาน ได้รับชมการแสดงหมอลำคณะแก่นนครบันเทิงศิลป์และหมอลำสมจิตรบ่อทอง ตามที่ชาวบ้านต้องการรับชมความบันจากคณะหมอลำชื่อดังคามความต้องการ

นายสวัสดิ์ มุ่งงาม ผู้บริหารบริษัทในเครือสวัสดิ์ไพบูลย์ เป็นผู้ส่งออกท่าเรือสวัสดิ์ไพบูลย์นครหลวง เป็นผู้ประนีประนอมศาลจังหวัดกำแพงเพชร เป็นคณะที่ปรึกษาอัยการจังหวัดกำแพงเพชรและ เป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2551ดร.จำรูญ มุ่งนาม เดิมชื่อไพบูลย์ ผู้บริหารบริษัทในเครือสวัสดิ์ไพบูลย์ ผู้ส่งออกท่าเรือสวัสดิ์ไพบูลย์นครหลวง ผู้ประนีประนอมศาลจังหวัดกำแพงเพชร คณะกรรมกา รเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรประธานสตรีปางศิลาทอง 4 สมัย เป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติ ปี พ.ศ.2560 และยังเคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่นเป็น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ทอง คนแรก ที่หาเสียงโดยไม่ต้องเดินออกจากบ้านหาเสียง มีเฉพาะคัทเอาท์ ที่ใช้สโลแกนชื่อว่า เลือกคนดีมีผลงาน เพื่อประสานพัฒนา ซื่อสัตย์พร้อมปรึกษา พัฒนาเพื่อสังคม ไพบูลย์หญิงคนนี้ น้องพี่บอกเหมาะสม ประสบการณ์ด้านสังคม ชี้ให้ดูว่ารู้จริง

ครอบครัวสวัสดิ์ – ดร.จำรุณ ได้กล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมในพิธีแสดงมุทิตาจิต กับบุพการี ผู้วายชนม์ในครั้งนี้ ทั้ง 2 ครอบครัว สวัสดิ์ และ ศรีวิเชียร กล่าวด้วยความปลาบ ปลื้มใจที่พี่น้องประชาชนมาร่วมงานครอบครัวของตนในครั้งนี้กันอย่างมากมาย  ต้องขอกราบขอบพระคุณทุกๆท่านที่ให้เกียรติกับครอบครัวมา ณ ที่นี้ //เรียบเรียงบทความ ผู้สื่อข่าว  พิพัฒน์ จงมีความสุข

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า