ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

ค่ำคืนคาวบอย คอนเสิร์ตวงมาลีฮวนน่า การกุศลศูนย์เรียนรู้ดาวล้อมเดือนเศรษฐกิจพอเพียง

นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 เดินทางไปร่วมกิจกรรมเครือข่ายชุมชน ชมคอนเสิร์ตวงมาลีฮวนน่า แสงสีเสียงเต็มรูปแบบเวทีใหญ่ พบบรรยากาศกับ สไตร์คาวบอย คาวเกิร์ล ศูนย์เรียนรู้ดาวล้อมเดือนกำแพงเพชร  ตำบลเทพากร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

“รองปู” น.ส.สุพัตรา คล้ายทิม รอง ผวจ.กำแพงเพชร ,นายศิริสิทธิ์ พันนรา อดีต รอง ผวจ.กำแพงเพชร ,นายวิชัย พรกระแส ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร, พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์  ,นายโชคชัย รักษ์เกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงฯ นายธวัชชัย เกตพันธุ์ อดีตปลัดจังหวัดกำแพงเพชร นายโชคชัย ภูสมตา ปลัดอาวุโสอำเภอเมือง สจ.สิงห์โต วัฒนศิริ  ผอ.กองช่างเทศบาลตำบลเทพนคร

 

นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ,นายณัฐภูมิ สุภาวิทย์ สืบสวน กกต.จังหวัดกำแพงเพชร, นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตอำเภอเมืองกำแพง  หัวหน้าส่วนราชการและพี่น้องประชาชนที่ต่างรู้จักมาคุ้นกันเป็นอย่างดี โดยได้รับการต้อนรับจาก นายนเรศ อินทปัตย์นายกเทศบาลตำบลเทพนคร เจ้าของพื้นที่และคณะกรรมการจัดงาน แล้วในพิธีเปิดยังได้ประมูล บูชาวัตถุมงคล พระวิบูลวชิรธรรม (หลวงพ่อสว่าง อุตตโร) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำปัจจัยที่ได้รับมาพัฒนาศูนย์เรียนรู้ดาวล้อมเดือนกำแพงเพชร ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

นายนเรศ อินทปัตย์ นายกเทศมนตรีตำบลเทพนคร ประธานจัดงานคาวบอยไนท์ (Cowboy Night) ครั้งที่ 1 โดยมีคณะจัดงานภาคีเครือข่ายศูนย์เรียนรู้ดาวล้อมเดือนกำแพงเพชร ประกอบด้วยอำเภอเมืองกำแพงเพชร ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดกำแพงเพชร มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร 

ชมรมชาวปักษ์ใต้กำแพงเพชร ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้กำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรเขต 1 พร้อมคณะกรรมการศูนย์เรียนรู้ดาวล้อมเดือนกำแพงเพชร คณะกรรมการชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านคลองเรือ คณะกรรมการได้มีมติให้จัดงาน COWBOY NIGHT ครั้งที่ 1 ขึ้นในวันที่ 23 พ.ย. 66 ที่โรงเรียนบ้านคลองเรือ

เพื่อเป็นการจัดหางบประมาณพัฒนาศูนย์เรียนรู้ดาวล้อมเดือนกำแพงเพชร ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้เกษตรแบบผสมผสาน เป็นแนวทางการดำเนินชีวิตบนทางสายกลาง สามารถดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงยั่งยืน ภายใต้กระแสโลกาภิวัตน์ ซึ่งกิจกรรมได้กำหนดไว้สามกิจกรรมคือ จัดทำผ้าป่าสามัคคี 99 กอง กองละ 999 บาท จัดสร้างวัตถุมงคลพระครูวิบูลย์วชิรธรรม (องค์ยืน) รุ่น 1 สูง 9 นิ้ว  99 องค์ องค์ละ 3,999 บาท การจัดคอนเสิร์ตการกุศล (วงมาลีฮวนน่า) และดนตรีพื้นถิ่นมาร่วมแสดงให้ชม เพื่อเป็นการตอบแทนคุณผู้มีส่วนร่วมพัฒนา ศูนย์เรียนรู้ดาวล้อมเดือนกำแพงเพชร ดังกล่าว

นายประจักสิน บึงมุม กล่าวว่าศูนย์ดาวล้อมเดือนแห่งนี้ อยู่ในพื้นที่ของโรงเรียนบ้านคลองเรือ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2554 โดยรองศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ อิ่มพิทักษ์ และอดีตนายกสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คนที่ 28 ที่เล็งเห็นว่าพื้นที่แห่งนี้ควรจะสร้างและพัฒนาให้เป็นประโยชน์ต่อชุมชน ที่มีการบริหารจัดการศูนย์ในรูปแบบของคณะกรรมการ มีการคัดเลือกประธาน กรรมการจากชาวบ้านในชุมชน ปัจจุบันกิจกรรมที่ได้ดำเนินการ มีการปลูกผักพระราชทานปลอดสารพิษเพื่อจำหน่ายในหมู่บ้านและนอกหมู่บ้าน มีการเลี้ยงวัวเพื่อนำมูลวัวมาทำปุ๋ยคอกและปุ๋ยหมัก สำหรับบำรุงดินปลูกพืชปลอดสาร และจำหน่ายวัวเป็นรายได้ พร้อมมีการเลี้ยงแพะพระราชทาน มีการเลี้ยงไก่ไข่และหมู พร้อมพืชเศรษฐกิจอีกหลากหลายภายในศูนย์เรียนรู้ดังกล่าว ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการนำงบประมาณมาต่อยอดสร้างศูนย์ให้มีความเข้มแข็งของชุมชนมากยิ่งขึ้นต่อไป

DCIM100MEDIADJI_0012.JPG

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า