ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวเด่น

ผู้ว่าฯกำแพงเพชร ทอดกฐินสามัคคี วัดวังก์วิเวการาม ยอดกฐิน 3,945,378 บาท

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานพิธีทำบุญทอดกฐินสามัคคีวัดวังก์วิเวการาม ชุมชนไทยรามัญ หมู่ 2 อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมด้วย นางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร, นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ,

นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี , หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดกำแพงเพชร, นายอำเภอคลองขลุง, คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด/อำเภอ และผู้ร่วมทำบุญศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่ออุตตมะ เข้าร่วมพิธีทำบุญทอดกฐินสามัคคี โดยมี พระมหาสุชาติ สิริปัญโญ เจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม / เจ้าคณะอำเภอสังขละบุรี เป็นประธานสงฆ์

สำหรับพิธีทำบุญทอดกฐิน เริ่มจากตั้งขบวนองค์กฐิน และเคลื่อนขบวนองค์กฐินเข้าสู่อุโบสถ จากนั้นจึงประกอบพิธีทอดกฐิน และร่วมสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ปางสมาธิ ศิลปะคันธาระ หรือ ปาละ เพื่อสืบสานเจตนารมณ์ของพระเดชพระคุณของพระราชอุดมมงคล หรือหลวงพ่ออุตตมะ อดีตเจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม ผู้เป็นเพชรเม็ดงามในบวรพระพุทธศาสนา และเป็นพระภิกษุที่ได้รับความเคารพเลื่อมใสในหมู่คนไทยเชื้อสายมอญและชาวพุทธทั่วไป

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เคยปฏิบัติหน้าที่นายอำเภอสังขละบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2556 ได้เข้ามาพัฒนาพื้นที่สังขละบุรีอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ด้วยความรักความผูกพัน และความศรัทธาในศาสนา จึงได้นำคณะผู้บริหาร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมพิธีทำบุญถวายกฐิน ณ วัดวังก์วิเวการาม ชุมชนไทยรามัญ หมู่ 2 อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรีซึ่งการทอดกฐินสามัคคีของวัดวังก์วิเวการามนี้ ได้มีพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญทอดกฐิน รวมเป็นเงินจำนวน 3,945,378 บาท

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า