ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นวาไรตี้

ผู้ว่าฯมอบผ้าห่มกันหนาว โครงการ “ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว”

ปีที่ 24 พ.ศ. 2566 บรรเทาหนาวพี่น้องชาวไทย ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ

วันที่ 14 พ.ย.66 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานมอบ มอบผ้าห่มกันหนาว โครงการ “ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว” ปีที่ 24 พ.ศ. 2566 โรงเรียนบ้านหนองแดน (สาขาบ้านโละโคะ) ม.10 บ้านโละโคะ ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนครเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทย ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ตลอดจนภาคอื่นๆ ร่วมด้วยโดยมีนางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร, นางธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาชุมชน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ.เขต 8 กำแพงเพชร ,นายนิรุต สาธุวงษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร, ป้องกันจังหวัด, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะครู/นักเรียน เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า จังหวัดฯมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และคณะ เดินทางมามอบผ้าห่มกันหนาว ตามโครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” ปีที่ 24 พ.ศ. 2566 ในพื้นที่อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ในวันนี้ โดยจังหวัดกำแพงเพชร มีลักษณะภูมิอากาศตามตำแหน่งที่ตั้งเป็นประเภททุ่งหญ้าเมืองร้อน มีฝนตกสลับแห้งแล้ง ในฤดูหนาวจะมีอากาศหนาวเย็นในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้ประชาชน ผู้ที่ขาดแคลนเครื่องกันหนาว ได้รับผลกระทบจากอากาศหนาวเย็น โดยจากการสำรวจผู้ที่ประสบความเดือดร้อนจากอากาศหนาว ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (ระหว่างเดือนตุลาคม 2566 – กุมภาพันธ์ 2567) พบว่า จังหวัดกำแพงเพชร มีประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็กไร้ผู้อุปการะ คนพิการทุพพลภาพ และผู้มีรายได้น้อย จำนวน 81,490 คน

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จึงมีกำหนดการจัดโครงการ “ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว” ปีที่ 24 พ.ศ. 2566 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทย ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ตลอดจนภาคอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากอากาศหนาวเย็น อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งผ้าห่มกันหนาวดังกล่าว โดยได้มีการนำขวดพลาสติกบรรจุเครื่องดื่มเหลือใช้มาผลิตเป็นเม็ดพลาสติกรีไซเคิล สามารถช่วยลดปัญหาขยะจากขวดพลาสติก โดยการนำกลับมาผลิตเป็นผ้าห่มกันหนาวผืนสีเขียว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความอบอุ่น เพื่อส่งมอบให้ประชาชนผู้ประสบภัยหนาว สำหรับในการจัดพิธีมอบผ้าห่มกันหนาว ตามโครงการ “ไทยเบฟ..รวมใจ ต้านภัยหนาว” ปีที่ 24 พ.ศ. 2566 ครั้งนี้ จังหวัดกำแพงเพชร มีจำนวนผ้าห่มกันหนาวที่ได้รับจัดสรร รวมทั้งสิ้น 15,000 ผืน โดยจะทำการส่งมอบให้แก่ประชาชนในทุกพื้นที่ของจังหวัดกำแพงเพชร ทั้ง 11 อำเภอ ในโอกาสต่อไป

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า