ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรคนเด่น ภูธรดังธุรกิจท่องเที่ยว

เคาท์ดาวน์ปีใหม่ ”ปั่น ปลูกป่า กางเต้นท์ “แก่งเกาะใหญ่”

ร่วมนับถอยหลังรับปีใหม่!! สุดฟินcountdown“แก่งเกาะใหญ่”ปั่น ปลูกป่า กางเต้นท์นอนพร้อมบันทึกประวัติศาสตร์สร้างเส้นทางอุโมงค์ต้นไม้ สู่อ้อมกอดแห่งผืนป่าตะวันตก

นายน้อย วงศ์วิทยานันท์นายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ได้มอบหมายให้ นางวิชุดา สังเกตุรองนายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า , นางสาวปัทมา อยู่บ้านคลอง รองนายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า , นายณรงค์ฤทธิ์ ปัทมาลี ประธานสภาเทศบาลเมืองปางมะค่า,นายอัษฎาวุธ คระสูงเนิน เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า พร้อมคณะสมาชิกสภา เทศบาลเมืองปางมะค่าผู้นำชุมชน นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวกำแพงเพชรและคณะร่วมประชุมเพื่อกำหนดกิจกรรมนับถ้อยหลัง(Countdown)ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบฟินฟินที่”แก่งเกาะใหญ่”ปางมะค่า แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแหล่งหนึ่งของจังหวัดกำแพงเพชร

โดยนายน้อย วงศ์วิทยานันท์ ได้กล่าวว่า เบื้องต้นทางคณะกรรมการกำหนดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของเทศบาลเมืองปางมะค่าได้กำหนดกิจกรรมไว้ในระหว่างวันที่ 31ธันวาคม2566-1มกราคม2567 ซึ่งมีกิจกรรมประกอบด้วย วันที่ 31 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00น เป็นการปั่นจักรยานท่องเที่ยวกับรายการ ”ปั่น ปลูกป่า พาสุข”บนเส้นทางธรรมชาติ ระยะทาง 28 กิโลเมตร ที่สัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชนทั้ง เทือก สวน ไร่นา ถนนดอกหญ้ากับทิวผืนป่าตะวันตกที่งดงาม พร้อมลุยกับเส้นทางดินแห่งป่าชุมชนที่เต็มไปด้วยดอกไม้ป่า แมกไม้นานาพันธ์ และที่สำคัญ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ร่วมกันบันทึกประวัติศาสตร์”ปลูกป่าสร้างอุโมงค์ต้นไม้” ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรเพื่อเป็นแนวกันไฟและอุโมงค์ต้นไม้อันสวยงามแห่งผืนป่าตะวันตกในเขตตำบลปางมะค่า ต่อจากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถ กางเต็นท์พักแรมเพื่อร่วมกิจกรรมนับถอยหลังวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้ที่ลานริมธารแก่งเกาะใหญ่ ที่ประดับด้วยแสงไฟอันงดงามกลมกลืนกับธรรมชาติยามค่ำคืน โดยผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถลงทะเบียน 300 คน จะได้รับเสื้อที่สวยงามประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว”แก่งเกาะใหญ่ สายน้ำแห่งมิตรภาพ”กำแพงเพชร-นครสวรรค์

นายน้อย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า แก่งเกาะใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของตำบลปางมะค่าอยู่ในเขตพื้นที่ หมู่ที่ 21 บ้านใหม่ธงชัย ลักษณะเป็นลำธารน้ำไหลผ่านโขดหินที่เป็นแก่ง เกาะ อยู่กลางลำน้ำ ซึ่งก็คือลำน้ำแม่วงก์ที่มีน้ำไหลผ่านตลอดทั้งปี มากน้อยตามฤดูกาล การเดินทางสะดวกสบาย ภายในแก่งเกาะใหญ่แห่งที่หนึ่งและแห่งที่สอง สามารถรองรับกิจกรรมกลางเต็นท์นอนได้อย่างเพียงพอและที่สำคัญในเช้าวันที่ 1มกราคม2567 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระพิสุสงฆ์เพื่อเป็นสิริมงคลแห่งชีวิตอีกด้วย ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมกิจกรรม(จำนวนจำกัด)สามารถลงทะเบียนหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ Facebook เทศบาลเมืองปางมะค่าหรือสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชรทึกศ์

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า