ข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยวเทศบาล

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน​ ไร่แรงดิน

วันเสาร์ที่​ 4 พศจิกายน 2566 วิสาหกิจชุมชนเกษตร​ไร่แรงดิน และ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นำโดย นายวุฒิชัย​ ศุภอรรถพานิช​ รองนายกเทศมนตรี​และประธานชมรมชุมชนท่องเที่ยวชากังราว​ ร่วมกันบูรณาการกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน​ ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร​ โดยมีกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว​
1) กิจกรรมรถรางนำเที่ยว ชมเมืองประวัติศาสตร์​ ณ​ อุทยานประวัติศาสตร์​กำแพงเพชร​
2) กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน​ จัดการสาธิตและการสืบสานภูมิปัญญา​ทางวัฒนธรรม​ D.i.y การทำขนมไทยทองเอก​ การทำวุ้นมะพร้าวแฟนซี​ การจักสานงานสตรี​ และการทำลูกยอดพวงมะโหตร​ ฯลฯ
3) กิจกรรมมินิไลด์แอนซาวนด์​ การแสดงทางวัฒนธรรม​ ตอน​ “มาฆบูชา​ นคราชากังราว” โดยนักท่องเที่ยวมีส่วนร่วมในกิจกรรมการแสดงตัวตนเองร่วมกับนักแสดงชุมชน
โดยมีเป้าหมายส่งเสริมและประชาสัมพันธ์​กิจกรรมท่องเที่ยวโดยชุมชน​ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร​ ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว​ ส่งเสริมการบูรณาการ​ร่วมกันระหว่าง​ชุมชน​ ส่วนราชการ​ ผู้ประกอบการ​ร้านอาหาร​ ที่พัก​ ฯลฯ​ ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในภาคค่ำ​เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้พักค้างที่จังหวัดกำแพงเพชร​ก่อนเดินทางไปเที่ยวสถานที่อื่นต่อไปในช่วงวันหยุด​ และเป็นการซักซ้อมความพร้อมด้านบริการการท่องเที่ยวโดยชุมชนของชมรมสมาชิกชมรมชุมชนท่องเที่ยวชากังราวในการร่วมทำกิจกรรม​เชิงบูรณาการ​ตอนรับนักท่องเที่ยว​ในอนาคตต่อไป​
เทศบาลเมืองกำแพงเพชร​ขอขอบคุณ​ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้เป็นอย่างสูง​ และจะเดินหน้าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวโดยชุมนุม​ ร่วมกับผู้ประกอบการท่านอื่นๆ​ ที่มีศักย​ภาพ​และความประสงค์​ ในการร่วมมือกระตุ้นการท่องเที่ยวภาคค่ำของจังหวัดกำแพงเพชรให้มีมาตรฐานต่อไปในอนาคต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า