ข่าวเด่นวาไรตี้

ชิงถ้วยพ่อเมืองกล้วยไข่ ฟุตบอลเยาวชน 7 คน The Wolf United Junior Cup

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดการแข่งขันฟุตบอลยุวชน 7 คน The Wolf United Junior Cup รุ่น อายุไม่เกิน 10 ปี ที่สนามหญ้าเทียม The Wolf ชุมชนพัฒนาท้องถิ่น กลางเมืองกำแพงเพชร ร่วมด้วย น.ส.ปทิตตา เลาหพิบูลรัตนา คลังจังหวัด นายพรชัย น้อยสรรค์ ผอ.สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายนิกร ภากรณ์นิพัทธ์ ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร ผู้ปกครองและนักกีฬาเข้าร่วมเป็นเกียรติ

โดยการจัดครั้งนี้แข่งขุนฟุตบอลเพื่อเป็นการปลูกฝังให้เกิดความรักทางด้านกีฬา มีความสามัคคีอันดีต่อกัน อีกทั้งเป็นการสร้างโอกาสให้กับเด็กเยาวชนที่รักในการเป็นนักกีฬาได้พัฒนาทักษะพื้นฐานของการที่จะก้าวไปสู่มืออาชีพ คณะผู้ปกครองและคณะผู้จัดการแข่งขันจึงได้ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลฟุตบอลเยาวชน ๗ คนชิงถ้วยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรขึ้น โดยมีทีมฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันได้เดินทางมาจากจังหวัดสุโขทัย พิษณุโลกจูเนียร์เอฟซี ตาก Academyจากจังหวัดตากและจังหวัดกำแพงเพชร จำนวน10ทีม ทำให้มีบรรยากาศภายในสนามการแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคัก

นายชาธิป รุจนเสรีกล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการพัฒนากีฬาฟุตบอลซึ่ง จังหวัดกำแพงเพชรเอง ขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการพัฒนากีฬาระดับจังหวัดขึ้น เพื่อไปทำแผนและแนวทางร่วมกันในการพัฒนากีฬาของจังหวัดกำแพงเพชร โดยเริ่มตั้งแต่สถานศึกษาที่ดูแลยุวชน เยาวชนว่าจะมีแนวทางในการส่งเสริมสนับสนุนอย่างไร สถาบันการศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมไปถึงภาคเอกชนเป็นส่วนสำคัญที่จะได้เข้ามามีส่วนร่วมในการผลักดันการขับเคลื่อนให้กีฬาแต่ละประเภท ในลักษณะรูปแบบ”หนึ่งตำบลหนึ่งกีฬา” ดีเด่นที่ท้องถิ่นแต่ละพื้นเข้าไปมีส่วนส่งเสริมสนับสนุนให้เป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ถ้าเด็กและเยาวชน มีพื้นฐาน ทักษะทางด้านกีฬาที่ดีแล้ว คงไม่ยากที่จะนำนักกีฬาลูกหลานเราเหล่านี้มาต่อยอดสู่ความเป็นเลิศหรือส่งเสริมเข้าสู่พัฒนากีฬาอาชีพ ซึ่งก็จะทำให้เห็นแนวทางในการพัฒนากีฬาของจังหวัดกำแพงเพชรอย่างชัดเจนยิ่งขึ้นต่อไป

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า