ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

ตักบาตรเทโว สำนักสงฆ์คีรีเทพประสิทธิ์ ตำบลวังทอง สวยงามนายก อบต. เตรียมยกระดับ เป็นงานประเพณีประจำตำบล 

เทศกาลออกพรรษาของปีนี้หลายวัด หลายชุมชนหนังก็จัดพิธีทำบุญตักบาตรเทโวกันอย่างคึกคักในจังหวัดกำแพงเพชรยังมีสถานที่ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง พระสงฆ์เดินลงจากยอดเขา รับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งจากผู้ศาสนิกชนทั้งใกล้ไกลในชุมชนและต่างท้องถิ่นที่ต่างเดินทางมาร่วมบุญกันอย่างคับคั่งของเช้าวันนี้ 

วันตักบาตรเทโว ย่อมาจาก “เทโวโรหนะ” แปลว่าการเสด็จจากเทวโลก จึงเป็นการระลึกถึงวันที่พระพุทธองค์เสด็จกลับจากการโปรดพระพุทธมารดาในเทวโลก สถานปฎิบัติธรรมคีรีเทพประสิทธิ์ ต.วังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ตั้งอยู่บนยอดเขาในวันนี้จึงได้สมมติว่าเป็นสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ตักบาตรรับเสด็จพระพุทธเจ้า

โดยมีพระสงฆ์เดินลงจากยอดเขาผาก(เป็นชื่อเรียกกันในท้องถิ่น) 105  รูป รับบิณฑบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง จตุปัจจัย ญาติธรรมปีนีมีจำนวนมากเกินคาด คุณกมลพรรณ สุนทรยิ้ม (แม่อิ้ง) ศูนย์จำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงตราสิงห์โตทอง “แบรนด์หอมนุ่มคุ้มราคา” จากโรงสีสิงห์โตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่นจำกัด นายวสันต์ ชูเฉลิม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง กำนันพยอม อยู่พันธ์  และพี่น้องชาวชุมชนวังทองก็ได้มาร่วมสร้างบุญสร้างกุศลการในวันนี้ 

ท้ายสุดนายก”หนึ่ง”องค์การบริหารส่วนตำบลวังทองได้ลงภาพการทำบุญใน Facebook ของตนเอง และเปิดเผยว่างานบุญในวันนี้ยิ่งใหญ่สวยงาม ตักบาตรเทโว พระสงฆ์108 รูป ณ.สำนักสงฆ์คีรีเทพประสิทธิ์ เตรียมยกระดับงานบุญนี้ให้เป็นประเพณีประจำตำบลวังทองต่อไป 

 

 

 

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า