ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่น

ห่วงใย…ผู้ว่าฯนายกเหล่ากาชาดฯ ปธ.แม่บ้านมหาดไทย เยี่ยมหนูน้อย 4 พี่น้องป่วยไข้หวัด นอน รพ.

วันที่ 20 ตุลาคม 2566  นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นางสาววิมลรัตน์ รัชชุกูล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ และสมาชิกเหล่ากาชาด เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ครอบครัวของเด็ก 4 พี่น้อง หลังจากป่วยเป็นไข้หวัด ที่โรงพยาบาลพรานกระต่าย

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 โดยเด็กๆ ทั้ง 4 คน มีอาการไอ, ตัวร้อน และอาเจียน แพทย์หญิง พจนีย์ วัชรกานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอพรานกระต่ายจึงตรวจดูอาการ โดยเบื้องต้นแจ้งว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ แต่ต้องเจาะเลือดตรวจดูอีกว่าเป็นโรคไข้เลือดออกหรือไม่ต่อไป จึงให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทั้ง 4 คน โดยมี นายชัยรัตน์ บดีรัฐ ผู้เป็นบิดาคอยเฝ้าดูอาการของเด็กๆ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน จุดพรานกระต่าย ผลัดเปลี่ยนกันมาคอยช่วยเช็ดตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าและอำนวยความสะดวกในให้กับครอบครัวของเด็กทั้ง 4 คน ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดฯ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด นำสิ่งของอุปโภคบริโภค และของเล่นให้กับเด็กๆ ทั้ง 4 คน

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มีกำหนดลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวของเด็กทั้ง 4 คน ณ บ้านที่เด็กพักอาศัย พื้นที่อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 พร้อมนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้นัดหมายประชุมหารือแนวทางการช่วยเหลือครอบครัวเด็กทั้ง 4 คน กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเป็นการเพิ่มเติมได้แก่ ฝ่ายปกครอง หน่วยงานสาธารณสุข หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฯลฯ ในวันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ ที่ว่าการอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชรต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า