ข่าวเด่นเทศบาล

ฝนกระหน่ำ ท่วมบ้านถนนตามชุมชนพื้นที่ต่ำ จนท.ช่วยเหลือสูบน้ำบรรเทาทุกข์

ช่วงนี้หลายพื้นที่ของจังหวัดกำแพงเพชร ได้เกิดฝนตกหนักและเกิดปัญหาน้ำท่วมขังในเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้รับผลกระทบด้วยกันหลายหลายชุมชน โดยเฉพาะถนนที่ใช้ในการสัญจรแต่หลังจากที่ฝนได้หยุดตกแล้วก็ได้รับรายงานจากพี่น้องชาวชุมชน ว่าเกิดปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณบ้านเรือนและจากการตรวจสอบพบทางไหลของน้ำนั้นบางแห่งไหลเข้าบ้าน บางแห่งถูกรั้วกำแพงปิดกั้นทางน้ำ ขณะที่พื้นที่อีกหลายแห่งเป็นพื้นที่ต่ำและเป็นทางน้ำไหลผ่าน จึงเกิดปัญหาเช่นนี้ตลอดมา  ในการแก้ไขของทางเจ้าหน้าที่กองช่างและคณะผู้บริหารได้ทำการสำรวจพบว่า ทางเดินของน้ำในปัจจุบันถูกปิดกั้นไปด้วยบ้านเรือนอาคาร พื้นดินกลายเป็นพื้นคอนกรีตไม่มีทางไหลซึมของน้ำลงสู่ใต้ดิน และกำแพงรั้วต่างๆทำให้หลังคาบ้านทั้งเมืองเปรียบเสมือนเป็นกระทะจานใหญ่รองรับน้ำฝนและไหลลงสู่พื้นดินลัดเลาะ ลงสู่ท่อระบายน้ำด้วยปริมาณน้ำจำนวนมากทำให้เอ่อล้นขึ้นสู่ช่องทางถนน ถนนจึงกลายเป็น ฟลัดเวย์ของน้ำและไหลไปพื้นที่ต่ำก็ตามบ้านเรือนชุมชนเป็นต้น 

ในส่วนของการแก้ไขนั้นคณะบริหาร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรได้สำรวจการระบายน้ำจากตัวเมือง ขุดลอกคลองส่งน้ำและทำการวางท่อเพื่อเพิ่มทางน้ำไหลให้สะดวกรวดเร็วขึ้นเพื่อให้ระดับลดลงให้เร็วกว่าเดิม นอกจากนี้ยังติดตั้งเครื่องสำหรับสูบน้ำเร่งผลักดันออกจากพื้นที่  และส่งเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ ฝ่ายปกครอง สำนักปลัดฯ  เจ้าหน้าที่เทศกิจ 1 นาย ออกปฏิบัติงานติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ออกไปให้บริการประชาชนสูบน้ำตามคำร้องขอ ของพี่น้องประชาชนในฤดูฝนที่กำลังจะผ่านเข้าสู่ฤดูหนาวในอีกไม่นานนี้

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า