ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ประชุมสื่อ..สมาคมนักข่าวส่วนกลาง ห่วงใยถกประเด็น ปี 68 กำแพงเพชร ขยะท่วมเมืองไม่มีสถานที่กำจัด

สมาคมสื่อเมืองกล้วยไข่

ประชุมวางแผนยกระดับสื่อคุณธรรมพร้อมร่วมแก้ปัญหาชุมชน

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 ที่ห้องประชุมสวนอาหารกู๊ดวิวริเวอร์ไซด์อำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร ได้เป็นประธานการประชุมการพัฒนาและยกระดับสื่อมวลชน โดยมีคณะกรรมการบริหาร สมาชิกเข้าร่วมประชุมและแลกเปลี่ยนความคิดแนวทางอย่างหลากหลาย

ทั้งนี้ นายศุภชัย ศรีงาม กล่าวว่า วันนี้จะการประเมินได้เห็นการทำงานของทุกคนมีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารของจังหวัดกำแพงเพชรอย่างต่อเนื่อง หลายข่าวที่นำเสนอทำให้เกิดผลดีในหลายด้านทั้งเศรษฐกิจ สังคมและการท่องเที่ยว สิ่งที่จะดำเนินการกันต่อไป คือการยกระดับของการนำเสนอในรูปแบบที่หลากหลาย ให้ทันกับเทคโนโลยีและความเปลี่ยนแปลงในโลกยุคปัจจุบัน รวมทั้งการสร้างเครือข่ายโดยมีเป้าหมายการทำงานเชื่อมโยงที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และการเข้าไปมีส่วนร่วมกับพื้นที่ในการสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นภายในชุมชนเพื่อให้ได้รับการดูแลแก้ไข โดยเฉพาะปัญหาใหญ่ที่อาจจะเกิดขึ้น

จากการนำเสนอของที่ปรึกษาสมาคมคือ นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประะานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กรณีรับแจ้งว่า ในปี 2568 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จะไม่มีสถานที่ทิ้งขยะ อันเนื่องจากสัญญาเช่าพื้นที่เดิมครบตามกำหนดทั้งประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากกองขยะที่มีความสูงไม่น้อยกว่าตึก 4ชั้น เรื่องนึ้มีผลกระทบในหลายฝ่าย สื่อเองก็ควรที่จะนำเสนอและสะท้อนให้เห็นในหลายมุมมองให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลและเรียนรู้การแก้ไขปัญหาสว่นรวมนี้ร่วมกัน  และเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกระดับ ได้พิจารณาตัดสินใจหาทางแก้ไข และเกิดผลดีกับทุกฝ่าย

นอกจากนั้นยังได้กำหนดแผนพัฒนาการสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ให้กับหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่สนใจได้รับทราบทิศทางและความสำคัญด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน ที่จะเกิดประโยชน์กับประชาชน ในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมกับการทำงานของหน่วยงานภาครัฐหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นๆ อีกด้วย

หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมราชการบริหารได้ร่วมแสดงความยินดีกับที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชรคือ นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นนายอำเภอแหวนเพชร และ นายกำจร หัดไทยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการ สถานศึกษาชำนาญการพิเศษ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างความรักและสามัคคีให้แก่บุคลากรด้านการข่าวขององค์กร ก่อนที่จะร่วมก้าวหน้าเดินไปข้างหน้าในหลายกิจกรรมพร้อมๆ กันต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า