ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นเทศบาล

กำจัดยุงลาย….ป้องกันการระบาดโรคไข้เลือดออก

วันที่ 28 สิงหาคม 2566 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ดำเนินการงานป้องกันและควบคุมโรคโรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชรออก ลงพื้นที่ฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายเพื่อป้องกันการระบาดของโรคไข้เลือดออกตามการแจ้งผู้ป่วยของโรงพยาบาลกำแพงเพชร ในชุมชนปิ่นดำริห์ ชุมชนวัดคูยาง ชุมชนร่วมใจพัฒนา ข้อควรปฏิบัติในการจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับการพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย ปิดประตูหน้าต่งทุกบานให้เรียบร้อย  นำเด็กทารก ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงออกจากบริเวณที่กำลังพ่นสารเคมี ปิดภาชนะใส่อาหารอุปกรณ์ต่างๆ โดยการใช้ผ้าคลุม เพื่อป้องกันมิให้สารเคมีตกค้าง

ยุงลายมักจะกัดคนในเวลากลางวัน ควรนอนในมุ้งหรือติดมุ้งลวดเพื่อป้องกันยุงเข้ามาในบ้าน หลีกเลี่ยงการอยู่บริเวณมุมอับชื้น ทายากันยุงที่สกัดจากพืชธรรมชาติ กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายให้หมดไป ยุงลายจะเพาะพันธุ์ในน้ำใส ในภาชนะที่เก็บน้ำใช้ในบ้าน เช่น โอ่งน้ำ ถ้วยรองขาตู้กันมด แจกันดอกไม้ ภาชนะนอกบ้านที่มีน้ำขัง เช่น ยางรถยนต์ การทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายกระทำได้โดย ภาชนะที่ใช้เก็บน้ำต้องมีฝาปิดให้มิดชิด ทำลายภาชนะที่ไม่จำเป็น เพราะอาจมีน้ำขังได้ ปล่อยปลากินลูกน้ำ เช่น ปลาหางนกยูงในภาชนะที่มีน้ำขังขนาดใหญ่ เช่น อ่างบัว เปลี่ยนน้ำในภาชนะเล็ก ๆ เช่น แจกันทุก 7 วัน ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมในบ้านและรอบบ้านให้เป็นระเบียบ  ด้วยความปราถนาดี จาก เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า