ข่าวเด่นเทศบาล

(MOU) วัด-ชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน และ โครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข

เมื่อวันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2566 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือบทบาทในการเกื้อหนุนระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน และ โครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมด้วย นายนพพร ปานชัย , นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษา และพระคุณเจ้าทุกรูป เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) อย่างพร้อมเพรียงณ หอประชุมอเนกประสงค์ชากังราว เทศบาลเมืองกำแพงเพชร
ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือบทบาทการเกื้อหนุนระหว่างวัดและชุมชน ให้มีความสุขอย่างยั่งยืน และโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข  6 โครงการ
เป็นนโยบายของมหาเถรสมาคม ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานลงสู่ชุมชน โดยมีวัดเป็นศูนย์กลางของชุมชน เป็นเสาหลักในการพัฒนาคนให้มีคุณภาพ ทั้งด้านสุขภาพกาย และสุขภาพใจ อันเป็นผลประโยชน์แก่สังคม เสริมสร้างให้คนในสังคม มีจิตใจที่เป็นบุญกุศล เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ลด ละ การทำบาปอกุศล เพิ่มพูนการทำดี ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันบูรณาการเชื่อมประสานความร่วมมือกัน ทั้งในส่วนของวัด ชุมชนโรงเรียน ส่วนราชการและภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ให้เกิดการพัฒนาในทุกมิติ ส่งเสริมสัมมาชีพสัมมาปฏิบัติ เสริมสร้างสังคมสุขภาวะ สร้างความสุขสังคมไทย สู่การพึ่งพาตนเองอย่างเข้มแข็ง ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องร่วมกันส่งเสริมสนับสนุนและขับเคลื่อนการเกื้อหนุนระหว่างวัดและชุมชน ให้เกิดเป็นรูปธรรม เพื่อความสุขในสังคมอย่างยั่งยืนพิธีลงนามตามบันทึกข้อตกลง
1. วัดในเขตเทศบาล ทั้ง 5 แห่ง โดยมี เจ้าคณะตำบลในเมือง โดย พระครูวิเชียรคุณโชติ เจ้าอาวาสวัดบาง วัดนาควัชรโสภณ พระอารามหลวง โดยพระครูวัชรวรธรรม / วัดกำแพงเพชร โดยพระครูวัชรธรรมโกวิท เจ้าอาวาส / วัดดอนไพรวัลย์ โดยพระมหาวิมาน จิตตานุรักโย เจ้าอาวาส / วัดเสด็จ โดยเจ้าอาวาสพระครูสุทธิวชิรศาสน์
2. สถานศึกษาในพื้นที่สังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร 5 แห่ง คือ โรงเรียนเทศบาล 1 / โรงเรียนเทศบาล 2 ( วัดทุ่งสวน ) / โรงเรียนเทศบาล 3 / โรงเรียนชากังราววิทยา และ วิทยาลัยอาชีวศึกษา
3. ชุมชน 27 ชุมชนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร
4. ภาคีเครือข่ายกองทุนชุมชนวัดช้าง

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า