ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่น

อบจ.กำแพงเพชร“หนุน…การจัดการท่องเที่ยวท้องถิ่นและชุมชน” 

อบจ.กำแพงเพชร พัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยว จัดอบรม – ลงพื้นที่ศึกษาแนวทาง “การจัดการท่องเที่ยวท้องถิ่นและชุมชน
วันที่ 21 สิงหาคม 2566 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร โดยฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยว สำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด จัดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ณ ห้องประชุมบ่อน้ำพุร้อนพระร่วง อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร
นายวิเศษ อุดมศิลป์ เลขานุการ นายก อบจ. ประธานเปิดโครงการ พร้อมด้วยที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายเกียรติ รุ่งคณาวุฒิ และ นายพงศ์ศักดิ์ ขจรเกียรติคุณ ร่วมพิธีเปิด โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับแนวคิดการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวให้แก่บุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร
โดยการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับหลักการให้บริการนักท่องเที่ยว หลักการเป็นเจ้าบ้านที่ดีและการควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นอย่างกะทันหันระหว่างให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ได้รับความร่วมมือจาก ดร.ประพล จิตคติ อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร และคณะ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้รวมถึงการสร้างเครือข่ายการพัฒนาการท่องเที่ยว
โดยการนำผู้เข้าร่วมโครงการลงพื้นที่โรงพยาบาลลานกระบือ เข้าเรียนรู้การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Center)ซึ่งเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยวในโรงพยาบาลแห่งแรกในจังหวัดกำแพงเพชร ที่มีโปรแกรมให้บริการด้านสุขภาพ เช่น นวดแผนไทย วารีบำบัด หัตถเวช อบสมุนไพรกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต พอกเข่า พอกตา โยคะบำบัด ฯ และรูปแบบการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวดุจญาติมิตร มีบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และผู้แทนภาคประชาชนจากแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เข้าร่วมโครงการ จำนวน 50 คน
นายวิเศษ อุดมศิลป์ ประธานเปิดโครงการ กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกำแพงเพชรมีมากมายหลายประเภท แต่ปัจจุบันแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวด้านสุขภาพ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ในความดูแลหลายแห่งบุคลากรในสังกัดจึงจำเป็นต้องมีศักยภาพในการนำเสนอข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวแบบมืออาชีพ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาเยือน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเรียนรู้ตลอดเวลาและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะช่วยพัฒนาองค์ความรู้แก่บุคลากรและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไป
คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า