ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

โครงการประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม

นางระวีวรรณ หงษ์ขจร โพธิ์ทอง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนฯ

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 นางระวีวรรณ หงษ์ขจร โพธิ์ทอง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร ประธานเปิด โครงการส่งเสริมการประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม ประจำบึงบประมาณ พ.ศ. 2566 ภายในห้องประชุม เยาวมาลย์ ชั้น 7 โรงแรมชากังราว ริเวอร์วิว เมืองกำแพงเพชร และบรรยายทิศทางการพัฒนาระบบงานศาลในยุคดิจิทัลตามข้อบังคับประธานศาลฎีกา นายสุวัชระ พึ่งน่วม ผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร บรรยายกฎหมายเกี่ยวกับการพิจารณาทางอิเล็กทรอนิกส์

ทั้งนี้ด้วยแผนยุทธศาสตร์ศาลยุติธรรม พ.ศ.2565-2568 ยุทธศาสตร์ S พัฒนาที่ยั่งยืน(Sustainability) เป้าประสงค์ ศาลยุติธรรมมีระบบงานที่มุ่งผลสัมฤทธิ์และผลประโยชน์ส่วนรวมอย่างยั่งยืน ประเด็นยุทธศาสตร์ ส่งเสริมระบบงานตุลาการและระบบงานธุรการของศาลยุติธรรมและสำนักงานศาลยุติธรรมให้มีประสิทธิภาพ แนวทางการดำเนินการ ร่วมมือกับหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม หรือหน่วยงานอื่นทั้งภาครัฐและเอกชน ภายในและภายนอกประเทศ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายและสร้างความร่วมมือด้านการยุติธรรม การบริหารองค์กร และวิชาการ

ซึ่งการดำเนินการต่างๆ ของศาลยุติธรรมจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นใกระบวนการยุติธรรมเพื่อขับเคลื่อนนโยบายให้ระบบงานตุลาการ ระบบงานธุรการของศาลยุติธรรมและสำนักงานศาลยุติธรรมมีความสะดวก รวดเร็วประหยัดและเป็นธรรม และสร้างความร่วมมือด้านกระบวนการยุติธรรมในการอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพและตามนโยบายประธานศาลฎีกา รักศาล ร่วมใจ รับใช้ประชาชน

ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชรจึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมขึ้น เพื่อให้หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมภายในเขตอำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชรมีความเข้าใจถึงปัญหาในทางปฏิบัติในการดำเนินงานระหว่างกันและให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น และมีส่วนในการขับเคลื่อนนโยบาย การพัฒนากระบวนการยุติธรรม และการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กฎหมายใหม่ให้แก่หน่วยงานดังกล่าวได้รับทราบ

วัตถุประสงค์/เพื่อให้หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมภายในเขตอำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชรมีความเข้าใจถึงปัญหาในทางปฏิบัติในการดำเนินงานระหว่างกันและให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องที่เกิดขึ้นเพื่อพัฒนาเครือข่ายระบบกระบวนการยุติธรรมให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น/เพื่อให้หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมภายในเขตอำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชรได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายใหม่ที่สำคัญ เพื่อการประสานงานระหว่างหน่วยงานโดยใช้เทคโนโลย์ในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

โดยกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ,สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร,สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกำแพงเพชร,เรือนจำกลางจังหวัดกำแพงเพชร,สถานีตำรวจภูธรในเขตจังหวัดกำแพงเพชร,สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดกำแพงเพชร,สำนักงานบังคับคดีจังหวัดกำแพงเพชร,สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดกำแพงเพชร,กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร,สภาทนายความจังหวัดกำแพงเพชร,ที่ปรึกษากฎหมายศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร,บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร,ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร,ผู้ประนีประนอมศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร,สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร,ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดกำแพงเพชร,โรงพยาบาลกำแพงเพชร,สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดกำแพงเพชร,สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 80 คน

คลิ๊กข่าว

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า