การศึกษากีฬาข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นวาไรตี้

แถลงสื่อ แข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด ชิงถ้วยพระราชทาน “TO BE NUMBER ONE CHAMPION CUP KAMPHAENGPHET 2023”

วันพุธที่ 9 สิงหาคม 2566 นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร,นายปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร,นายสุเทพ นาคนาม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร,แถลงสื่อ ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตน์กำแพงเพชรถึงการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ชิงถ้วยพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี “TO BE NUMBER ONE CHAMPION CUP KAMPHAENGPHET 2023

โครงการ TO BE NUMBER ONE เป็นโครงการในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในกลุ่มเยาวชนให้ห่างไกลจากปัญหายาเสพติด ตลอดจนการพัฒนาส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่มีความเชื่อมั่น ภูมิใจในศักยภาพของตน

จังหวัดกำแพงเพชรได้น้อมนำแนวทางดำเนินโครงการ TO BE NUMBER ONE มาเป็นหลักในการป้องแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการพิจารณาให้เป็นจังหวัด TO BE NUMBER ONE ระดับเพชร ดังนั้น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 จังหวัดจึงได้จัดทำโครงการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด โดยได้รับงบประมาณเงินอุดหนุนจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และได้รับพระกรุณาธิคุณจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทานถ้วยรางวัลให้กับทีมที่ชนะเลิศ นำมาซึ่งความปลาบปลื้มปีติแก่ชาวกำแพงเพชรทุกคน เป็นอย่างยิ่ง

การแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ชิงถ้วยพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี“TO BE NUMBER ONE CHAMPION CUP KAMPHAENGPHET 2023” ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 กำหนดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 22 – 26 สิงหาคม 2566 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร (ริมปิง) ซึ่งมีแนวทางการจัดการแข่งขันเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา กล่าวคือ ผู้เข้าร่วมแข่งขันต้องมีอายุไม่เกิน 24 ปี และภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ ตั้งแต่ก่อนวันที่ 1 มกราคม 2566 กำหนดให้มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน รวม 24 ทีม กระจายไปทุกอำเภอตามขนาด ดังนี้

  • อำเภอขนาดเล็ก 4 อำเภอๆ ละ 1 ทีม ได้แก่ อำเภอทรายทองวัฒนา , อำเภอปางศิลาทอง , อำเภอโกสัมพีนคร และอำเภอบึงสามัคคี
  • อำเภอขนาดกลาง 3 อำเภอๆ ละ2 ทีม ได้แก่ อำเภอคลองลาน , อำเภอลานกระบือ และอำเภอไทรงาม
  • อำเภอขนาดใหญ่ 3 อำเภอๆ ละ 3 ทีม ได้แก่ อำเภอขาณุวรลักษบุรี , อำเภอพรานกระต่าย และอำเภอคลองขลุง
  • อำเภอขนาดใหญ่มาก 1 อำเภอๆ ละ 5 ทีม คือ อำเภอเมืองกำแพงเพชร

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 8 สาย สายละ 3 ทีม จับสลากแบ่งสายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น โดยในรอบแรกฝ่ายจัดการแข่งขัน จะจัดมิให้ทีมในอำเภอเดียวกันต้องพบกันเอง โดยมีการจัดการแข่งขันในแต่ละวัน ดังนี้

  • วันที่ 22 สิงหาคม 2566 แข่งขันรอบแบ่งสาย ของทั้ง 8 สาย แต่ละสาย แข่งขันแบบพบกันหมด จำนวน 24 คู่ เพื่อคัดเลือกทีมที่มีคะแนนเป็นลำดับที่ 1 และ 2
    ของสาย เข้ารอบต่อไป จำนวน 16 ทีม
  • วันที่ 23 – 25 สิงหาคม 2566 จะเป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีม
    และ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งใช้ระบบแพ้คัดออก (น็อคเอาท์)
  • วันที่ 26 สิงหาคม 2566 จะเป็นการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย หาผู้ชนะเข้าชิงชนะเลิศ และชิงชนะเลิศอันดับที่ 3 พิธีเปิดการแข่งขัน

พิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน วันที่ 22 สิงหาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร โดยจัดให้ให้มีขบวนแห่ถ้วยพระราชทานรางวัลชนะเลิศทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยขบวนรถยนต์ ซึ่งขบวนจะเริ่มเคลื่อนจากหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร เวลา 15.15 น. เคลื่อนไปตามถนนราชดำเนินมุ่งหน้าไปยังสี่แยกไฟแดงตลาดไนท์พลาซ่า (ผ่านสี่แยกไฟแดงวัดเสด็จ และสี่แยกไฟแดงวัดบาง)เลี้ยวขวาสี่แยกไฟแดงตลาดไนท์พลาซ่า มุ่งตรงสู่จุดเลี้ยวบริเวณสำนักงานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรเพื่อเลี้ยวขวาเข้าถนนเทศา 1 ขบวนรถยนต์แห่ถ้วยพระราชทานฯ เคลื่อนต่อไปตามถนนเทศา 1 มุ่งหน้าไปยังวงเวียนต้นโพธิ์ (น้ำพุ,หอนาฬิกา) เพื่อเลี้ยวซ้าย มุ่งหน้าไปยังจุดหมายโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร หลังจากขบวนถึงจุดหมายแล้ว จะปรับรูปขบวน เป็นขบวนพาเหรด อัญเชิญถ้วยพระราชทานฯ พร้อมด้วยคณะนักกีฬา จำนวน 24 ทีม เข้าสู่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อกระทำพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ชิงถ้วยพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี “TO BE NUMBER ONE CHAMPION CUP KAMPHAENGPHET 2023” หลังจากนั้นจะเป็นการแสดงจากชมรม TO BE NUMBER ONE มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร จำนวน 2 ชุดการแสดง

พิธีปิดการแข่งขันจังหวัดกำแพงเพชร กำหนดพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 16.00 น. จะเป็นการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศอันดับที่ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2 โดยจะมีการแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 4 คู่ เพื่อหาทีมชนะเลิศ หลังจากแข่งขันจนได้ทีมชนะเลิศแล้ว จะเป็นพิธีมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศให้กับทีมที่ชนะการแข่งขัน

จังหวัดจึงขอความร่วมมือพี่น้องสื่อมวลชนสังกัด สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ได้เข้ารับชมพิธีเปิด และการแข่งขัน ระหว่างวันที่22 – 26 สิงหาคม 2566 เพื่อเป็นกำลังใจให้ลูกหลานของพวกเรา รวมทั้งได้ติดตาม เผยแพร่ผลการแข่งขันในแต่ละวันต่อสาธารณชนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งขอเชิญชวนท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน และบุคลากรในสังกัด เข้ารับชม และให้กำลังใจนักกีฬาตลอดระยะเวลาการแข่งขันทั้ง 5 วัน / ทรงกลด kppnews เรียบเรียงรายงาน

คลิ๊กข่าว

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า