ข่าวเด่นเทศบาล

เทศบาล กพ. หนุน..ยกระดับการศึกษา แข่งขันทักษะวิชาการ & ประกวดวงดนตรี

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษา และนักเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมพิธีเปิดโครงการประกวดแข่งขันทักษะวิชาการและวงดนตรีประจำปี 2566 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมการแข่งขันและนำผลงานทางวิชาการ นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ของสถานศึกษาในสังกัด ร่วมจัดบูธนิทรรศการ ณ สถานีรถไฟฟ้า องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร

โดยนายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร, หัวหน้าส่วนราชการ,ผู้นำท้องที่,ผู้นำท้องถิ่น,ผู้บริหารโรงเรียน,ข้าราชการครู นักเรียนและบุคลากร โดยมี นางสาวศรีสุรางค์ จูทอง รองปลัด อบจ.กำแพงเพชร กล่าวรายงานสืบเนื่องจากพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ว่าด้วย การจัดกระบวนการ การเรียนรู้ ได้กำหนดให้มีการดำเนินการจัดเนื้อหาสาระ และกิจกรรมการเรียน ให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน อบจ. ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการยกระดับพัฒนาการศึกษาของจังหวัดกำแพงเพชร การเปิดโอกาส ให้นักเรียน ได้แสดงออกถึงความสามารถ ด้านทักษะทางวิชาการ เพราะนักเรียนได้มีส่วนร่วม กิจกรรมตามความสามารถ ตามความถนัด และความสนใจของแต่ละบุคคล สามารถคัดเลือกนักเรียน เป็นตัวแทนของกลุ่มเข้าร่วม แข่งขัน ในระดับที่สูงขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการศึกษาที่จะตอบสนอง ต่อพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ2542 คือการมุ่งเน้นให้นักเรียนรู้จัก วิธีเรียนรู้ ด้วยตนเอง ค้นคว้าแสวงหาความรู้ เพื่อนำไปสู่การคิดเป็น ทำเป็นและแก้ปัญหาเป็น ซึ่งเป็นการศึกษาที่เน้นให้ผู้เรียน โดยศึกษาจากบุคคล ประสบการณ์ สังคม สภาพแวดล้อม สื่อและแหล่งความรู้ต่างๆ ตลอดจน เพื่อให้สามารถเป็นประชาคมอาเซียนได้อย่างมั่นคง

อบจ.กำแพงเพชร จัดทำโครงการนี้เพื่อยกระดับการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน สามารถสร้างชื่อเสียง ให้แก่สถานศึกษา และเป็นการกระตุ้นและพัฒนาศักยภาพของครูและนักเรียน ของโรงเรียนใน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสังกัดอื่นๆ ในจังหวัดกำแพงเพชร ให้มีความรู้ ความสามารถ และนำไปใช้ในการพัฒนาตนเอง เพื่อสามารถเข้าร่วมการแข่งขัน ทักษะทางวิชาการ ในระดับที่สูงขึ้น โดยมีการจัดนิทรรศการแสดงผลงาน การประกวด แข่งขัน กิจกรรมความรู้ความสามารถด้านดนตรี กีฬา และวิชาการ ของแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ จำนวน 8 กลุ่มสาระ การเรียนรู้ในแต่ละระดับชั้น

นอกจากนี้หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนสถานที่และร่วมจัดการแข่งขัน ทักษะทางวิชาการ ประจำปีงบประมาณ 2566 ได้รับมอบเกียรติบัตรจากนายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.กำแพงเพชร ก่อนเยี่ยมชมนิทรรศการอาชีพมีชีวิตผลงานของนักเรียนนักศึกษา

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า