ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นเทศบาล

ตักบาตรฟพระสงฆ์ 72 รูป ปล่อยปลา 2 แสนตัวถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ร 10

พสกนิกรกำแพงเพชร บุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เหล่ากาชาด ศาล ทหาร อัยการ ตำรวจ ภาครัฐวิสาหกิจ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร

สถาบันการศึกษา และพสกนิกรชาวกำแพงเพชร ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ จำนวน 72 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริกิติ์อุทยานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ในพิธีผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีประธานสงฆ์ จากวัดพระบรมธาตุพระอารามหลวงนำพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์

เสร็จแล้วผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ได้ถวายผ้าไตรและเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ กราบลาพระรัตนตรัยเป็นอันเสร็จพิธีส่งแล้วร่วมกับพสกนิกรชาวจังหวัดกำแพงเพชร ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่างสวมใส่เสื้อสีเหลือง เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรโดยพร้อมเพรียงกัน

จากนั้น นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชนทุกหมู่เหล่า ปล่อยปลา จำนวน 200,000 ตัว ลงสู่แม่น้ำปิง เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ เพิ่มความหลากหลายปริมาณสัตว์น้ำ ให้มีความอุดมสมบูรณ์ และขยายพันธุ์ปลา เป็นแหล่งอาหารในท้องถิ่นต่อไป จากนั้นได้ประกอบพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ณ หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร 

ในเวลา 17.30 น.ของวันนี้ ได้จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม พร้อมกับจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน 

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า