ข่าวเด่นเทศบาล

ขบวนรถแห่เทียน 10 คัน เคลื่อนถวายเทียนพรรษา 8 วัด ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีไทย

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร สถานศึกษา ชุมชน แห่เทียนพรรษา ถวายวัด ส่งเสริมและสืบทอดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ทำนุบำรุงศาสนา วัฒนธรรมประเพณีไทย
วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานเปิดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา ที่จัดขึ้นโดย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน เมืองกำแพงเพชรร่วมด้วย นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร พ.อ.เสมอ แจ่มใส รอง ผอ.รมน.กำแพงเพชร นักเรียนนักศึกษา สถานศึกษา ชุมชน ภายในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ก่อนขบวนรถแห่เทียนพรรษา 10 คันจะทยอยแยกย้ายหลังพิธีเปิดเพื่อมุ่งหน้าไปยังคุ้มวัดในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร 8 แห่ง  ผู้ร่วมพิธีได้ชมการแสดงของนักเรียนโรงเรียนวัดคูยาง และโรงเรียนชากังราววิทยา
เทศบาลเมืองกำแพงเพชรมีภารกิจหน้าที่ บำรุงรักษาศิลปะ จารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น  ประเพณีเข้าพรรษา พิธีแห่เทียนพรรษา เทศบาลเมืองกำแพงเพชร สถานศึกษา และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสืบทอดประเพณีที่ดีงาม ของไทยให้ดำรงอยู่สืบต่อไป จึงได้จัดงานประเพณีวันเข้าพรรษาขึ้นเป็นประจำทุกปี มีวัตถุประสงค์ ส่งเสริมทุกภาคส่วน ได้ตระหนักถึงวันสำคัญพุทธศาสนาและร่วมกันอนุรักษ์ สืบสานส่งเสริม ประเพณีและวัฒนธรรมของท้องถิ่นอันดีงามสืบไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า