ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่น

อบจ.กำแพงเพชร นำร่อง หนึ่งตำบล หนึ่งแปลงสาธิต ศูนย์เรียนรู้การใช้สารปรับปรุงบำรุงดิน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

อบจ.กำแพงเพชร นำร่อง หนึ่งตำบล หนึ่งแปลงสาธิต บูรณาการการทำงานร่วมกับสถานศึกษาในจังหวัดกำแพงเพชรจัดทำศูนย์เรียนรู้การใช้สารปรับปรุงบำรุงดิน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ส.อ.ดร.ณรงค์ อยู่ปาน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางเป็นประธานเปิดโครงการจัดทำศูนย์แปลงสาธิตการใช้สารปรับปรุงบำรุงดิน และโครงการนำร่องหนึ่งตำบล หนึ่งแปลงสาธิต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ที่โรงเรียนบ้านบึงหล่มสามัคคี อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 100 คน โครงการนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้แปลงสาธิต เป็นแหล่งถ่ายทอดความรู้ทางวิชาการด้านการเกษตร และเป็นศูนย์เรียนรู้ของชุมชนด้านการส่งเสริมอาชีพเกี่ยวกับการจัดทำแปลงสาธิตในขั้นตอนการทดลองปฏิบัติจริงแก่สถานศึกษาในการทดลอง ตลอดจนเพื่อเป็นแปลงสาธิตนำร่องในชุมชน โดยบูรณาการร่วมกับสถานศึกษาในพื้นที่ส่งเสริมกิจกรรมตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และส่งเสริมอาชีพในอนาคต แบ่งการอบรมออกเป็น 7 รุ่น รุ่นละ 100 คน รวมทั้งสิ้น 700 คน
ด้าน สิบเอก ดร.ณรงค์ กล่าวว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการทำการเกษตรปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากปัจจุบันสารเคมีเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการป้องกันศัตรูพืชและเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร เกษตรกรจึงแสวงหาวิธีการที่จะทำให้ผลผลิตทางการเกษตรสูงขึ้นทุกวิถีทาง สารเคมีจึงถูกนำมาใช้กันอย่างกว้างขวางจนก่อให้เกิดโทษทั้งต่อตัวเกษตรกร ผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม
ดังนั้น เพื่อเป็นการลดสารเคมีและส่งเสริมให้เกิดการดูแล รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้นำสารปรับปรุงบำรุงดินมาเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง โดยสถานศึกษาในเขตพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรมีส่วนร่วมในการจัดทำแปลงสาธิต เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ตัวอย่างในชุมชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเป็นแหล่งอาหารกลางวันให้กับนักเรียนด้วย

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า