ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่น

อบจ.จิตอาสาพัฒนาเกาะเสือ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566

จิตอาสาพัฒนา อบจ. กำแพงเพชร ลงพื้นที่บ้านเกาะตำแย พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเกาะเสือ เฉลิมพระเกียรติ ร.10 สอดรับพระราชปณิธาน “เราทำความดีด้วยหัวใจ
วันที่ 20 กรกฎาคม 2566  นายสุนทร รัตนากร (หมอทร) นายก อบจ.กำแพงเพชร พร้อมบุคลากรในสังกัดและประชาชนในพื้นที่ แต่งกายชุดจิตอาสา ร่วมพัฒนาแหล่งเที่ยวเกาะเสือ ภายใต้โครงการกิจกรรมสาธารณะฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 มีจิตอาสาเข้าร่วมโครงการฯ กว่า 200 คน ที่แหล่งท่องเที่ยวเกาะเสือ บ้านเกาะตำแย อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร
สำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร โดยฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง และส่วนราชการในสังกัด จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 และเพื่อสนองพระราชปณิธาน โครงการจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ที่ทรงพระราชทานแก่ปวงชนชาวไทย นอกจากนี้ ยังเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ การแสดงออกซึ่งความสามัคคี ความร่วมมือร่วมใจของประชาชน ปลูกจิตสำนึกให้ตระหนักถึงการรักษา ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสร้างการมีส่วนร่วมในกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ของชุมชน
แหล่งท่องเที่ยวเกาะเสือ หรือ ศูนย์วิทยาศาสตร์เกาะเสือ ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ภายในจัดให้มีฐานการเรียนรู้ต่าง ๆ อาทิ ฐานการเรียนรู้ท้องฟ้าจำลอง จัดแสดงเรื่องราวต่าง ๆ บนท้องฟ้าและอวกาศ, ฐานการเรียนรู้ห้อง 3D มัลติมิเดีย เป็นการเรียนรู้ผ่านทางภาพยนตร์การ์ตูน และภาพยนตร์เชิงสารคดี แบบ 3 มิติ, ฐานการเรียนรู้นิทรรศการวิทยาศาสตร์ ฝึกการสังเกต ค้นคว้า วิเคราะห์ และแก้ปัญหาผ่านกระบวนการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ด้วยตนเองจากอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ทางศูนย์วิทยาศาสตร์จัดเตรียมไว้ให้กว่า 70 เครื่อง และ ฐานการเรียนรู้ห้องสมุดมีชีวิต เป็นฐานการจัดกิจกรรมที่มีสาระ และความบันเทิง พร้อมทั้งการส่งเสริมให้ผู้เข้าเรียนรู้มีคุณลักษณะ “รักการอ่าน” และยังถูกจัดให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ในการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าอ่านหนังสือ ซึ่งมีหลากหลายประเภท ตามโครงการ “ท้องถิ่นรักการอ่าน” โดยเปิดให้บริการในวันจันทร์ – วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) วันละ 2 รอบ รอบเช้า 09.30 – 12.00 น. และรอบบ่าย 13.00 – 16.00 น.
“ศูนย์วิทยาศาสตร์เกาะเสือ ได้หยุดให้บริการไประยะหนึ่ง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว จึงได้นำบุคลากรและประชาชนจิตอาสามาร่วมกันพัฒนา ฟื้นฟู และปรับปรุงทั้งภายในตัวอาคาร ห้องจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ และภูมิทัศน์โดยรอบ คาดว่า สามารถเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบได้เร็ว ๆ นี้”

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า