ข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรม

ตร.ต้านภัยไซเบอร์ ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน รู้ทันกลโกง

ตำรวจ-จังหวัดกำแพงเพชรรณรงค์ ผนึกกำลังร่วมใจ ต้านภัยไซเบอร์ ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน รู้ทันกลโกง ผ่านการถ่ายทอดสดระบบทางไกล(Video Conference)
วันที่ 5 กรกฎาคม 2566  นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประชุมและพิธีเปิดการรณรงค์ ผนึกกำลังร่วมใจ ต้านภัยไซเบอร์ ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน รู้ทันกลโกง ผ่านการถ่ายทอดสดระบบทางไกล(Video Conference) ที่ห้องประชุม กำแพงลีลา ชั้น 2 สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร

(Video Conference) โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เป็นประธาน พิธีเปิด ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. เพื่อให้ทุกหน่วยงานมีส่วนร่วมในการปฏิบัติ เกี่ยวกับแนวทางและการแก้ไข ป้องกัน โดยมี พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร,
พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.ชลิต วิริยะไกร รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.ชยินธร สุคนธร รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.ไพโรจน์ บุญยะพาส รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.นเรศ พูลหน่าย รอง ผบก.ฯ อัยการ เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม และร่วมพิธีเปิดการรณรงค์ ผนึกกำลังร่วมใจ ต้านภัยไซเบอร์ ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน รู้ทันกลโกง ผ่านการถ่ายทอดสดระบบทางไกล(Video Conference) ในวันและเวลาดังกล่าว
ทั้งนี้ โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกันผลักดันออกกฏหมาย พรก. มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีฯ เพื่อให้มีมาตรการทางกฏหมาย ควบคุมเป็นการเฉพาะ คุ้มครองประชาชนอย่างเร่งด่วน แก้ไขปัญหาบัญชีม้า สินทรัพย์ดิจิทัล เหรียญคลิปโต มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่ 17 มีนาคม 2566 เป็นต้นมา
และในส่วนของกองทัพไทย ได้เน้นย้ำและร่วมติดตามข่าวสาร พร้อมกับประชาสัมพันธ์แจ้งให้กำลังพลรับทราบ และร่วมกันขยายผล ในประเด็นสำคัญต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้รับทราบถึงข้อเท็จจริงของข้อมูลข่าวสารในด้านต่างๆ และผลิตบุคลากรด้านไซเบอร์ เพื่อเข้าถึง และสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน อย่างเต็มที่ ทั้งนี้เพื่อร่วมกันป้องกันภัยคุกครามทางเศรษฐกิจสังคม และประชาชนชาวไทยให้รู้เท่าทันกลโกง ของมิจฉาชีพออนไลน์ รวมถึงภัยคุกคามอื่นๆอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า