ข่าวเด่นเทศบาล

โครงการฝึกอบรมหมอหมู่บ้านในพระราชประสงค์ ตามแนวทางโครงการพระราชดำริด้านสาธารณสุข

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2566 เครือข่ายชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้จัดให้มีการอบรมให้ความรู้ ด้านการเทคนิคการจัดการกับความเครียด และช่วยนอนหลับ การช่วยเหลือผู้ที่มีภาวะซึมเศร้า การช่วยเหลือและเทคนิคการพูดในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือผู้ที่พยายามฆ่าตัวตาย สมุนไพรที่ช่วยในการนอนหลับและผ่อนคลายความเครียด ให้แก่หมอหมู่บ้านเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ภายใต้โครงการฝึกอบรมหมอหมู่บ้านในพระราชประสงค์ ตามแนวทางโครงการพระราชดำริด้านสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ได้รับงบอุดหนุนทั่วไป สำหรับการดำเนินงานตามแนวทางโครงการพระราชดำริด้านสาธารณสุข จากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร
นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการฝึกอบรมหมอหมู่บ้านในพระราชประสงค์ ตามแนวทางโครงการพระราชดำริด้านสาธารณสุข พร้อมให้ขวัญและกำลังใจแก่ผู้เข้ารับการอบรมทุกท่าน
ในการจัดการอบรมครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมาย ที่เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย ผู้นำชุมชน อสม. และประชาชน จำนวน 27 ชุมชน ในเขตเทศบาลฯ จำนวน 540 คน แบ่งออกเป็น 6 รุ่น รุ่นละ 90 คน โดยมีกำหนดการจัดอบรม ในวันที่ 3 – 7 และ 10 กรกฎาคม 2566 ในหัวข้อเรื่อง
1. เทคนิคการจัดการกับความเครียด และช่วยนอนหลับ
โดยนางสาวนิสากร วรศิลป์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลกำแพงเพชร
2. เทคนิคการจัดการกับความเครียด และช่วยนอนหลับ
โดย นางสาวนิตยา ดีป้องไพ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลกำแพงเพชร
3. การช่วยเหลือและเทคนิคการพูดในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือผู้ที่พยายามฆ่าตัวตาย โดย นางสาวนิสากร วรศิลป์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ และนางสาวนิตยา ดีป้องไพ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลกำแพงเพชร
4. การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ และสมุนไพรใกล้ตัว
โดยกลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า