ข่าวเด่นวาไรตี้

คปภ.กระตุ้น”อัจฉริยะยุวชน”ปลูกฝังวินัยในสถานศึกษา ขับขี่ปลอดภัยใส่ใจวินัยจราจร

น.ส.ขวัญเรือน สุขเกษม ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวว่า การให้ความรู้ด้านการประกันภัย ได้แก่ การประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) การประกันอุบัติเหตุนักเรียนพร้อมปลูกฝังการขับขี่ปลอดภัยใส่ใจวินัยจราจรให้แก่นักเรียนนับว่า เป็นสิ่งสำคัญต่อการลดการเกิดอุบัติเหตุ สำนักงาน คปภ.จึงได้จัดโครงการอัจฉริยะยุวชนประกันภัย ประจำปี 2566 โดยมี นายวีรพงษ์ โลหิตหาญ เจ้าหน้าที่อาวุโส เป็นวิทยากรบรรยายความรู้ ความเข้าใจ แก่เยาวชนในสถานศึกษา

ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในแผนงานรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิงรุกที่ได้ดำเนินงานต่อเนื่องควบคู่กับการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ด้านการประกันภัยผ่านสื่อต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ด้านการประกันภัยรวมถึงทราบหน้าที่พึงปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับการประกันภัย ที่สำนักงาน คปภ.จังหวัดกำแพงเพขร ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร

ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจำนวนกว่า500คน ที่ทุกฝ่ายเล็งเห็นความสำคัญของกระบวนการเรียนรู้ทางการศึกษาในห้องเรียนและการเรียนรู้ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยใช้ทักษะด้านเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล ซึ่งโครงการ “อัจฉริยะยุวชนประกันภัย” ประจำปี 2566 นี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ศึกษาและได้นำความรู้ด้านการประกันภัยถ่ายทอดออกมาเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบคลิปวีดีโอสั้น เพื่อนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้ด้านการประกันภัยสู่ครอบครัว และบุคคลใกล้ชิดในชุมชน ตลอดจนสังคม รวมถึงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อสร้างความตระหนักรู้และให้เห็นความสำคัญของการประกันภัย รวมถึงสามารถเรียกร้องสิทธิได้ตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ประกันภัย พร้อมได้ฝึกเการรียนรู้ให้มีทักษะด้านเทคโนโลยี การใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ และเรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคม

ซึ่งเป็นคุณลักษณะของเยาวชนไทยในยุคดิจิทัลและที่สำคัญยังเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันภัยที่ถูกต้องให้แก่เยาวชน ได้มีพื้นฐานเกี่ยวกับการประกอบอาชีพประกันภัย เพื่อเป็นข้อมูลตัดสินใจเลือกแนวทางการศึกษาและการประกอบอาชีพในอนาคต อันจะนำมาซึ่งการพัฒนายกระดับคุณภาพบุคลากรของสังคม และการเจริญเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนของประเทศชาติ ทั้งนีั้สำนักงาน คปภ. จะได้ดำเนินการพิจารณาตัดสินผลงานนักเรียนภายในวันที่14 กรกฎาคม 2566 และมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ส่งผลงานเข้าประกวดระดับจังหวัดต่อไป

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า