ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นวาไรตี้

คนรักษ์สุขภาพ”วิ่งชมอุทยานประวัติศาสตร์ “Road to Kamphangphet

คึกคักอย่างมาก นายชาธิป รุจนเสรี ผวจ.กำแพงเพชร เปิดการ “วิ่งชมอุทยานประวัติศาสตร์ ” Road to Kamphangphet นักวิ่งกว่า 2,000 คนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างคึกคัก จุดปล่อยตัวหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร  ร่วมด้วย นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาด

นางรัชนี อัสวะสุธีรกุล คณะกรรมการกาชาดฯ นายบุญช่วย หอมยามเย็น นางสาวสุพัตตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าฯ นายปริญญา ฤกษ์หร่าย สส.กำแพงเพชนเขต 4 หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร นายอำเภอ ประชาชนกำแพงเพชรและจังหวัดใกล้เคียง

จังหวัดกำแพงเพชร จัดวิ่งชมอุทยานประวัติศาสตร์ “Road to Kamphangphet โดยความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร กับสมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ วัตถุประสงค์ ส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับประชาชนภายในจังหวัดและทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นการยกระดับการแข่งขันการวิ่งเทรลในประเทศไทย ให้เป็นการจัดการแข่งขันที่มีมาตรฐาน ในระดับสากล และสามารถดึงนักกีฬาจากทั่วประเทศและต่างประเทศเข้ามาร่วมแข่งขัน และที่สำคัญเพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (Sport Tourism) ภายในจังหวัดกำแพงเพชรซึ่งจะทำให้เกิดการกระตุ้นการหมุนเวียนของเศรษฐกิจ และสร้างรายได้จากการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวให้กับประชากรภายในจังหวัดกำแพงเพชรนอกจากนั้น ยังเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ20ปี แผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติฉบับที่ ๗ และแผนพัฒนาจังหวัดกำแพงเพชรการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 ค น มีระยะทางในการวิ่ง2ระยะ คือ 5 กิโลเมตร และ 10.5 กิโลเมตร แบ่งรุ่นตามช่วงอายุเป็น 5 รุ่น ทั้ง 2 ระยะทาง ส่วนเส้นทางวิ่ง ใช้ถนนภายในอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชรทั้ง2ระยะ ซึ่งจะทำให้นักวิ่งได้สัมผัสกับความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น”เมืองแห่งมรดกโลก”และบรรยากาศทิวทัศน์อันสวยงาม รายได้จากการสมัครไม่หักค่าใช้จ่ายจะสมทบทุนสมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชรเพื่อใช้ในการช่วยเหลือบุคคลผู้ด้อยโอกาสหรือผู้ยากไร้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรต่อไป

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า