ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

รพ.กำแพงฯ เปิดหอผู้ป่วยรักษ์จิตต์ (หอผู้ป่วยจิตเวช)

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 แพทย์หญิงวิพรรณ สังคหะพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 3 ประธานในพิธีเปิดหอผู้ป่วยรักษ์จิตต์ (หอผู้ป่วยจิตเวช) โดย นายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร รายงานทราบว่า
ข้อมูลปี 2565 โรงพยาบาลกำแพงเพชร ให้การดูแลผู้ป่วยจิตเวชผู้ป่วยใน ในหอผู้ป่วยอายุรกรรมชายและอายุรกรรมหญิง มีผู้รับบริการจำนวน 586 ราย พบมากในกลุ่มที่พยายามฆ่าตัวตายหรือทำร้ายตนเอง กลุ่มผู้ป่วยสุรา/ยาเสพติด และกลุ่มอาการโรคจิตในระยะเร่งด่วนฉุกเฉิน
ในปี 2566 โรงพยาบาลกำแพงเพชร ได้ดำเนินการพัฒนาศักยภาพ ในการดูแลผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติด กลุ่มเสี่ยงสูงต่อการก่อความรุนแรง และรองรับการดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วน โดยการพัฒนาสมรรถนะบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล ทีมสหวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง และดำเนินการจัดตั้งหอผู้ป่วยในจิตเวช โดยใช้ชื่อว่า “หอผู้ป่วยรักษ์จิตต์” รองรับผู้ป่วยจำนวน 8 เตียง เป็นผู้ป่วยชาย 4 เตียง หญิง 2 เตียง และห้องแยกจำกัดพฤติกรรม 2 เตียง การดำเนินการครั้งนี้ จะส่งผลให้ผู้ป่วยจิตเวช วิกฤติสุขภาพจิต สามารถกลับคืนสู่สุขภาวะทางร่างกายและจิตใจ
ทั้งนี้ผู้ป่วยจิตเวชที่เข้ามารับบริการแผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลจังหวัดกำแพงเพชร มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น พบมากเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่มีปัญหาพฤติกรรมที่เกิดจาก สุรา และ สารเสพติด ซึ่งผู้ป่วยจิตเวชกลุ่มดังกล่าวนี้ ถ้าได้รับการดูแลไม่ต่อเนื่อง อาจเกิดการกำเริบซ้ำ ส่งผลให้เกิดอันตรายต่อตัวผู้ป่วยเองและผู้อื่น หรือทำให้กลับมาป่วยซ้ำ ก่อความรุนแรงขึ้นได้ จำเป็นต้องได้รับการรักษาแบบผู้ป่วยในหรือต้องส่งต่อรักษาในโรงพยาบาลเฉพาะทางจิตเวช “หอผู้ป่วยรักษ์จิตต์” โรงพยาบาลกำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า