ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

ศาลเยาวชนกำแพงฯให้ความรู้ด้านกฎหมายและทักษะชีวิตแก่เยาวชนคิดก่อนทำ

ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการ “ไกล่เกลี่ยทั่วไทย ร่วมใจสานสันติ” และ “กฎหมายสัญจรเผยแพร่ความรู้ด้านกฎหมายและทักษะชีวิตเพื่อให้เยาวชนคิดก่อนทำ”
นางระวีวรรณ หงษ์ขจร โพธิ์ทอง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลฯ
เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566  นางระวีวรรณ หงษ์ขจร โพธิ์ทอง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร ประธานในพิธีเปิดโครงการ “ไกล่เกลี่ยทั่วไทย ร่วมใจสานสันติ” และ “กฎหมายสัญจรเผยแพร่ความรู้ด้านกฎหมายและทักษะชีวิตเพื่อให้เยาวชนคิดก่อนทำ” ร่วมด้วย คณะผู้พิพากษาสมทบในการบริหารงานยุติธรรม ประกอบด้วย นางวาริน วัฒนศิริ นายอภิสิทธิ์ มั่นศักดิ์ นายดนัย ยอดนิล นางเนาวรัตน์ พันธุ์ยิ้ม นายธนภัทร เครือรัตนไพบูลย์ นางกรรดา วัชรวิเชษฐ์ นายสาธิต ตันติสันติสม คณะผู้พิพากษาสมทบอีกหลายท่านที่เอ่ยนามไม่ครบต้องขออภัย รวมทั้งบุคลากรในสถานศึกษา ผู้อำนวยการฯ และบุคลากรของศาลร่วมกิจกรรมโครงการ “ไกล่เกลี่ยทั่วไทย ร่วมใจสานสันติ” และ “กฎหมายสัญจรเผยแพร่ความรู้ด้านกฎหมายและทักษะชีวิตเพื่อให้เยาวชนคิดก่อนทำ”ณ ห้องประชุม โรงเรียนนครไตรตรึงษ์ จังหวัดกำแพงเพชร
โครงการดังกล่าวนี้ วัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาททั้งก่อนฟ้องและหลังฟ้อง ตลอดจนขั้นตอนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทออนไลน์ เพื่อเผยแพร่ความรู้กฎหมายเบื้องต้นเกี่ยวกับศาลเยาวชนและครอบครัวแก่เด็กและเยาวชน

บรรยายกาศของการบรรยายความรู้ทางกฎหมายในชีวิตประจำวัน ได้รับความสนใจจากเยาวชนได้มีโอกาสสื่อสารแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน เสริมสร้างทักษะเกี่ยวกับการคิดวิเคราะห์ แยกแยะการกระทำที่เป็นความผิดในทางอาญาและทางแพ่ง เสริมสร้างทักษะด้านสังคม ให้นักเรียนมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น มีภูมิคุ้มกันต่อการตกเป็นเหยื่อของการกระทำดวามผิด ทั้งทางแพ่งและอาญา ได้รับความรู้ทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับตนเอง ในการเสริมสร้างทักษะด้านพลเมือง การมีความรับผิดชอบต่อสังคม การเคารพต่อกฎหมาย มีความตระหนักถึงการคุ้มครองและเคารพสิทธิของบุคคล และรู้เท่าทันสื่อออนไลน์ที่มีโทษและเป็นประโยชน์ เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีความรู้ ดวามสามารถมีทักษะ กระบวนการคิด เป็นคนดี มีคุณธรรม ไม่กระทำความผิดต่อกฎหมาย และดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข

//ผู้สื่อข่าว พิพัฒน์ จงมีความสุข สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า