ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

“ร้านพลอยหินอ่อน”มอบเครื่องผลิตออกซิเจนไฟฟ้าใช้ประโยชน์รักษาผู้ป่วย รพ.พรานกระต่าย รพ.กำแพงเพชร

“ร้านพลอยหินอ่อน” มอบเครื่องผลิตออกซิเจนไฟฟ้า รพ.พรานกระต่าย รพ.กำแพงเพชร  ใช้ประโยชน์รักษาผู้ป่วย ในโอกาสทำบุญคล้ายวันเกิดให้กับตนเอง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว

วันที่ 15 มิถุนายน 2566 คุณธนพร พลอาจ (คุณพลอยหินอ่อนพรานกระต่ายบุตรชาย อภิเดช – อมรเทพ  พลอาจ เดินทางไปพร้อมกับนำ เครื่องผลิตออกซิเจนไฟฟ้า มอบให้กับทางโรงพยาบาลพรานกระต่าย โดยได้รับการต้อนรับจาก แพทย์หญิงพจนีย์ วัชรกานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพรานกระต่าย และบุคลากรทางการแพทย์ร่วมรับมอบเครื่องผลิตออกซิเจนไฟฟ้า

ซึ่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้กล่าวถึงประโยชน์ของเครื่องผลิตออกซิเจนไฟฟ้าว่า ทางโรงพยาบาลได้รับการประสานจากคุณพลอยหินอ่อนผ่านกระต่าย โดยประสงค์จะมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับทางโรงพยาบาล ซึ่งในโอกาสที่ผ่านมาคุณพลอยได้มอบถังออกซิเจนมาก่อนแล้ว จึงได้ปรึกษากับทีมพยาบาลแล้วสรุปว่า ทางโรงพยาบาลยังขาดแคลนเครื่องผลิตออกซิเจนไฟฟ้า ที่มีความจำเป็นต่อผู้ป่วยในกรณีที่เตียงแทรก หรืออยู่ในจุดที่ต้องการออกซิเจน หรือผู้ป่วยที่ติดเตียงอยู่กับบ้าน เครื่องตัวนี้ก็จะสามารถ Mobile เคลื่อนที่ให้บริการได้ทันที ซึ่งเครื่องดังกล่าวที่มอบให้กับทางโรงพยาบาลนอกจากผลิตออกซิเจนแล้วยังมีความสามารถในการพ่นยาได้อีกด้วย

รพ.พรานกระต่าย

คุณธนพร พลอาจ (คุณพลอยหินอ่อนพรานกระต่าย) เปิดเผยว่าได้ประสานกับทางโรงพยาบาลต้องการที่จะมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ในโอกาสที่ตนเองและครอบครัวทำบุญคล้ายวันเกิดเพื่อให้การทำบุญนั้นได้เกิดประโยชน์ต่อส่วนสังคมรวม จึงได้ปรึกษากับบุตรชายและได้ข้อสรุปว่าทำบุญกับโรงพยาบาลโดยซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มอบเครื่องถังออกซิเจนให้กับทางโรงพยาบาล ซึ่งก็จะไม่สะดวกในการเคลื่อนย้าย จึงได้ข้อสรุปมอบเครื่องผลิตออกซิเจนไฟฟ้าให้กับทางโรงพยาบาล ซึ่งก็คาดว่าจะได้ประโยชน์ ผู้ป่วยจะได้รับความสะดวกในกรณีผู้ป่วยไม่สามารถเคลื่อนที่ได้

รพ.กำแพงเพชร

นอกจากมอบให้กับทางโรงพยาบาลพรานกระต่ายแล้วก็ยังได้มอบเครื่องผลิตออกซิเจนให้กับทางโรงพยาบาลกำแพงเพชรอีก 1 เครื่อง โดยนายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายแพทย์อัครพงศ์ จุธากรณ์ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ พว.ดร.อรอนงค์ กลางนภา รอง ผอ.ด้านการพยาบาล และ นายชัยณรงค์ พุทธรักษา ผอ.ด้านบริหาร เป็นผู้รับมอบ และบุคลากรทางการแพทย์ ร่วมรับมอบเพื่อใช้ประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วยต่อไป

สำหรับ “คุณพลอย” หรือ คุณธนพร พลอาจ เป็นเจ้าของร้านและโรงงานผลิตหินอ่อน เป็นงานหัตถกรรมฝีมือระดับ OTOP ของจังหวัดกำแพงเพชร ที่มีชื่อเสียงและจำหน่ายขายดีทั่วประเทศ นอกจากนี้คุณพลอย ยังถือเป็นนักบุญอีกท่านหนึ่ง ที่เป็นผู้บริจาคให้ทานทำบุญสร้างวัดช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และช่วยเหลือสังคมในนามอดีตนายกสโมสรโรตรี่พรานกระต่าย  รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอพรานกระต่าย อดีตที่ปรึกษานายอำเภอพรานกระต่าย ผู้ทรงคุณวุฒิสตรีจังหวัดกำแพงเพชร คณะกรรมการกลุ่ม กก.ตร. สถานีตำรวจภูธรอำเภอพรานกระต่ายที่ปรึกษาอัยการจังหวัดกำแพงเพชร

ปัจจุบัน โรงงานหัตถกรรม “พลอยหินอ่อน” ตั้งโรงงานอยู่ อยู่ 9/9 ม.5 ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร  ผลิตภัณฑ์สินค้า ศาลเจ้าหินอ่อน (ตี่จู้)  ศาลพระภูมิ-ตายาย โต๊ะกินข้าวหินอ่อนโต๊ะหมู่บูชา งานแกะสลัก งานป้ายชื่อแกะสลักหินอ่อนงาช้างหินอ่อน ลูกหมุนหินอ่อน พระแม่กวนอิมแกะสลัก  ฮก หลก ซิ่ว

กระถางธูป เชิงเทียน แจกัน และงานแกะสลักตามสั่ง หินอ่อนและสินค้าต่างๆ อีกมากมาย ติดอันดับโรงงานผู้ผลิต และจำหน่ายหินอ่อนของประเทศไทย ราคาถูกที่สุด ทั้งปลีกและส่งพร้อมบริการจัดส่งทั่วประเทศบริการส่งสินค้าถึงมือลูกที่ทั่วประเทศไทย สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง Facebook : พลอยหินอ่อน ID LINE : @ploymarble999  สายตรงโทร : 081-973-9939 , 055-761-410 // ทีมข่าว kppnews กำแพงเพชร สังกัดสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร รายงาน

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า