ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

ฝึกเครื่องจักรกลสาธารณภัย รองรับสถานการณ์ภัยพิบัติ

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 กำแพงเพชร เปิด “โครงการเพิ่มศักยภาพเครือข่ายผู้ช่วยปฏิบัติงานด้านเครื่องจักรกลสาธารณภัย เพื่อรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติ” เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ของหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอาสาสมัคร และเครือข่าย

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับมอบหมายจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิด “โครงการเพิ่มศักยภาพเครือข่ายผู้ช่วยปฏิบัติงานด้านเครื่องจักรกลสาธารณภัย เพื่อรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติ” เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ของหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอาสาสมัคร และเครือข่ายต่างๆในพื้นที่ ให้มีความรู้ความสามารถ และมีทักษะในการใช้เครื่องจักรกลสาธารณภัย ให้เกิดความชำนาญและความปลอดภัย ในการปฏิบัติงานที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 กำแพงเพชร

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 กำแพงเพชร นายนิรุทธ์ สาธุวงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร นายวิชัย พรกระแส ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร, นางสาววิมลรัตน์ รัชชุกูล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจากอำเภอเมือง อำเภอพรานกระต่าย, อำเภอโกสัมพีนคร, อำเภอคลองลาน, อำเภอทรายทองวัฒนา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังการอบรมดังกล่าว

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 กำแพงเพชร เป็นหน่วยงานที่คอยสนับสนุนด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มีทรัพยากรเครื่องจักรกล ยานพาหนะ และเครื่องมืออุปกรณ์กู้ภัย ที่มีความทันสมัยเป็นจำนวนมาก สำหรับใช้ในการสนับสนุนการจัดการสาธารณภัย ทั้งในเขตจังหวัดที่รับผิดชอบ และนอกเขตจังหวัดที่รับผิดชอบ กรณีเกิดสาธารณภัยที่รุนแรง และจำเป็นต้องระดมสรรพกำลังเพื่อกระจายความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ประสบภัย ให้เกิดความรวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สิ่งสำคัญที่สุด ของการจัดการสาธารณภัยให้เกิดผลสำเร็จได้อย่างเป็นรูปธรรม มีประสิทธิภาพ และทันต่อเหตุการณ์ของภัยพิบัติ สามารถลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ประสบภัยได้ให้มากที่สุดคือ บุคลากรผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ที่จำเป็นต้องมีอย่างเพียงพอและมีความรู้ในเรื่องของภัยพิบัติ ตลอดจนทรัพยากรที่จะใช้ในการระงับยับยั้งภัยพิบัติ ให้ได้อย่างทันท่วงทีและทันต่อเหตุการณ์

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร ได้เล็งเห็นความสำคัญ ในการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติ ที่อาจเกิดขึ้น โดยการจัด “โครงการเพิ่มศักยภาพเครือข่ายผู้ช่วยปฏิบัติงานด้านเครื่องจักรกลสาธารณภัย เพื่อรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติ” เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ของหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัคร และเครือข่ายต่างๆ ในพื้นที่ ให้มีความรู้ความสามารถ และมีทักษะในการใช้เครื่องจักรกลสาธารณภัย ให้เกิดความชำนาญและความปลอดภัย ในการปฏิบัติงาน และยังสามารถเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้ง ยังสร้างความคุ้มค่าของเครื่องจักรกลสาธารณภัย ให้ได้รับการใช้งาน ได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ สามารถนำไปใช้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที สร้างความร่วมมือด้านความปลอดภัยร่วมกันระหว่างหน่วยงาน ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนต่อไป

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า