ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

เฝ้าระวังไฟป่า ลดฝุ่นควันไฟ  ลดปัญหา PM 2.5 

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 สภาพอากาศฤดูร้อน หรือหน้าแล้งเดือนมีนาคม เดือนพฤษภาคม ส่งผลให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ประกอบกับ ลักษณะอากาศโดยทั่วไปมีความแห้งแล้ง ลมกระโชกแรง ทำให้เพิ่มโอกาสและความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยและ ไฟป่า ในช่วงนี้ 

ไฟป่าส่งผลให้พื้นที่ไฟไหม้ ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันพิษ ฝุ่นละออง ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดี ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้สัญจรไปมา และยังเป็นต้นเหตุของหมอกควันพิษ  PM 2.5 อีกด้วย นอกจากนี้ ควันและก๊าซพิษของไฟป่ายังทำให้เกิดภาวะมลพิษ และปรากฎการณ์เรือนกระจกขึ้นได้  หากพบเหตุการณ์ไฟป่า รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง  เพื่อระงับไฟป่าป้องกันลุกลามอันอาจเกิดอันตรายไฟไหม้บ้านเรือนของประชาชนได้

ปัญหาไฟป่าในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชรในความรับผิดชอบของ นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กำชับงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยได้เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมนำรถน้ำออกดับไฟป่าข้างทาง ตามชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชรอย่างต่อเนื่องได้หลายเดือนที่ผ่านมา และดำเนินมาตรการลดฝุ่นละออง ล้างถนน ฉีดพ่นละอองน้ำลดฝุ่น ช่วยลดปัญหาสุขภาพทางเดินหายใจของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาล นอกจากนี้ ไฟป่าที่ลุกไหม้

ฝุ่น PM 2.5 เป็นฝุ่นละอองขนาดจิ๋วแต่สามารถส่งผลต่อสุขภาพของเราได้หากได้รับอย่างต่อเนื่อง มีการสะสมในระยะยาว ฝุ่นมีขนาดอนุภาคเล็กมากๆ เล็กกว่า 2.5 ไมครอนหรือไมโครเมตร มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าและเล็กเกินกว่าที่ขนจมูกของมนุษย์จะทำหน้าที่กรองฝุ่นนั้นได้ ผ่านทางเดินหายใจเข้าสู่อวัยวะอื่นๆในร่างกายทำให้สามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราได้ หากจำเป็นต้องออกไปกลางแจ้งควรใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง

คลิ๊กข่าว

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า