กีฬาข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดังวาไรตี้

สองล้อถนน-เสือภูเขา ชิงถ้วย“คิงส์ภูมิพล”สนามที่ 4 นักปั่นกว่า 600 ชีวิตชิงชัย

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566  นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน 2566 บริเวณถนนสายกำแพงเพชร-สุโขทัย ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองหนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ผู้ว่าฯเผยนอกจากกีฬาแล้วเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้มีความคึกคัก รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดที่มีแหล่งประวัติศาสตร์หลายแห่ง รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่น ๆ อีกมากมายผู้ร่วมกิจกรรม นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าฯ ปตท.สผ. โครงการเอส 1 อบจ.กำแพงเพชร ตำรวจ ทหาร ท้องถิ่น หน่วยงานด้านกีฬา ผู้สนับนุน ฯลฯ

นายศุภชัย  ศรีงาม นายกสมาคมจักรยานแห่งจังหวัดกำแพงเพชรเผย สำหรับในการจัดการแข่งขัน ได้กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน 2566 โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งประเภทถนนและเสือภูเขากว่า 600 คนรวมกับผู้ติดตามและเจ้าหน้าที่ไม่ต่ำกว่า 2,000 คน

โปรแกรมการแข่งขัน  ในวันนี้ วันที่ 28 เมษายน 2566  มีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ เริ่มแข่งขันคลาส A เวลา 09.00 น. และคลาส B เวลา 13.00 น. ระยะทางรอบละ 5.80 กิโลเมตร โดยได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ที่บริเวณโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม และช่วงบ่ายเวลา 15.00 น. เป็นกิจกรรมขี่จักยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดกำแพงเพชร โดยได้รับเกียรติจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด ที่บริเวณเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 10 กิโลเมตร และ 19.40 กิโลเมตร

วันที่ 30 เมษายน 2566 มีการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด ที่บริเวณเทศบาลเมืองหนองปลิง เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ปั่นออกไปบนถนนหมายเลข 101 ไปทางอำเภอพรานกระต่าย ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร ผ่านโรงเรียนบ้านน้ำดิบ แล้วเลี้ยวซ้ายเยื้องกับลานมันพนัสยิ่งเจริญ มาเชื่อมกับถนนหมายเลข 3002 ผ่านบ้านเกาะสะบ้า ผ่านวัดหนองปลิง เลี้ยวซ้ายก่อนถึงฟาร์มปูบ้านคลองบางทวน ผ่านแขวงทางหลวงชนบท (ทางขวามือ) แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 101 ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 19.40 กิโลเมตร ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดรุ่นทั่วไปชาย ทางช่องหลักหมายเลข 3 ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. นอกจากนี้ก็จะมีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ เริ่มเวลา 10.00 น. ที่บริเวณโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม

สำหรับผู้นักกีฬาอาวุโสที่ไม่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ติดทีมชาติไทย ก็ยังมีโอกาสสมัครเข้าแข่งขันในประเภทชาลเลนจ์ ซึ่งแยกออกเป็นรุ่นต่าง ๆ ดังนี้ รุ่นอาวุโสอายุ 30-39 ปีชาย, รุ่นอาวุโสอายุ 40-49 ปีชาย, รุ่นอาวุโสอายุ 50 ปีขึ้นไปชาย และรุ่นอาวุโสอายุ 30 ปีขึ้นไปหญิง แข่งขันเฉพาะรายการไทม์ไทรอัล ระยะทางรุ่นละ 15 กิโลเมตร เส้นทางภายในอ่างเก็บน้ำดอกกราย จังหวัดระยอง ขณะเดียวกันนักกีฬาในรุ่นเยาวชน และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งชายและหญิงก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเช่นกัน เพราะสตาฟฟ์โค้ชยังไม่ได้คัดเลือกตัวอย่างเป็นทางการ แต่จะดูผลการแข่งขันสนามที่ 4 นี้ ประกอบกับการแข่งขันที่ผ่านมาอีก 3 สนามด้วย

ออกรถ scoopy i รับฟรี..ตู้เย็น 1 เครื่อง บูธ Big C ถึง 6 พ.ค.66
คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า