ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

ทำบุญบำเพ็ญประโยชน์ 24 เมษายน ของทุกปี เป็น “วันเทศบาล”

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดโครงการกิจกรรมวันเทศบาล ประจำปี 2566 โดยมีนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรเป็นประธาน ร่วมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯสมาชิกสภาเทศบาลฯหัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษาและพนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชรเข้าร่วม

โดย นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในนามคณะผู้จัดโครงการกิจกรรมวันเทศบาล ประจำปี 2566 กล่าวว่า การปกครองในรูปแบบเทศบาล ถือได้ว่าเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีประวัติความเป็นมายาวนานมากที่สุดในปัจจุบัน เทศบาลในประเทศไทย ถือกำเนิดขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2476 ตามพระราชบัญญัติจัดระเบียบเทศบาล พ.ศ. 2476 ซึ่งถือกำเนิดขึ้นภายหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง จากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาเป็นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เมื่อ พ.ศ. 2575

กระทรวงมหาดไทย ได้มีประกาศลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2532กำหนดให้วันที่ 24 เมษายน ของทุกปี เป็น “วันเทศบาล” นับตั้งแต่ ปี 2533 เป็นต้นมา โดยให้เทศบาลจัดกิจกรรม เนื่องในวันเทศบาลตามความเหมาะสม เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงได้จัดทำโครงการจัดกิจกรรมวันเทศบาล ประจำปี 2566 ขึ้น ซึ่งปีนี้ ตรงกับวันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้


1. เพื่อเป็นการระลึกถึงความสำคัญของวันก่อกำเนิดองค์กรเทศบาล
2. เพื่อกระตุ้นให้บุคลากรในเทศบาลเกิดความรักผูกพันต่อสถาบันของตนเอง
3. เพื่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีของบุคลากรในหน่วยงานในการปฏิบัติงานร่วมกัน อันจะเกิดประโยชน์สุขต่อประชาชนในท้องถิ่นเป็นสำคัญ
4. เพื่อทำความสะอาดอาคารสถานที่ราชการ ให้เกิดความเรียบร้อยสวยงาม เหมาะสมแก่การให้บริการประชาชน ตลอดจนเป็นลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) และฝุ่นละออง p.m. 2.5

โดยจัดให้มีกิจกรรม ดังต่อไปนี้ คือ ภาคเช้า ทำบุญตักบาตรถวายอาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูปและภาคบ่าย กำหนดจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ Big Cleaning Day อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร การจัดกิจกรรมในวันนี้ ประกอบไปด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงานเทศบาล พนักงานเทศบาล ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้างของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสองกิจกรรม รวมจำนวน 200 คน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า