ข่าวสังคมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

เสร็จสิ้นภารกิจดูแลประชาชน รดดำหัว นายอำเภอ”หนึ่ง”คลองขลุง

“สงกรานต์” เป็นวันหยุดราชการในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนของทุกปี  ประเพณีสงกรานต์ชาวไทยเรา จะมีกิจกรรมการ ทำบุญตักบาตร สร้างบุญสร้างกุศลและ อุทิศแก่ผู้ล่วงลับไปแล้ว การรดน้ำ อวยพรปีใหม่ สรงน้ำพระ รดน้ำพระพุทธรูปที่บ้าน และ ที่วัดสรงน้ำพระสงฆ์ 

รดน้ำผู้ใหญ่ ที่เคารพนับถือ ครูบาอาจารย์ การดำหัว เพื่อแสดงเราเคารพนับถือต่อพระ, ผู้สูงอายุ คือการขอขมาในสิ่งที่ได้ล่วงเกินไปแล้ว หรือ การขอพรปีใหม่จากผู้ใหญ่ การนำทรายเข้าวัด การนำทรายที่ติดเท้าออกวัด เป็นบาป จึงขนทรายเข้าวัดเพื่อไม่ให้เป็นบาป การก่อเจดีย์ทราย ประดับด้วยดอกไม้ต่างๆปล่อยนกปล่อยปลา สะเดาะเคราะห์ร้ายให้มีแต่ความสุขความสบายในวันขึ้นปีใหม่ ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปทำบุญและฉลองสงกรานต์ ทั่วทั้งประเทศ

ที่ผ่านมา  อำเภอคลองขลุง เป็นหน่วยงานราชการก็มีหน้าที่ สนับสนุนจัดงานประเพณี “สงกรานต์” และอำนวยความสะดวกความปลอดภัยกับพี่น้องประชาชน ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้การอำนวยการของนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร

นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าฯ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอคลองขลุง ที่ 4  อปพร. และจิตอาสา ร่วมต้อนรับโดยพร้อมเพรียงกัน

หลังจากเทศกาลข้าราชการผู้ใต้บังคับบัญชาจึงได้รดน้ำดำหัว นายสดุดี พุทธังนายอำเภอคลองขลุง  กันในวันนี้ร่วมด้วย นายชัยยศ ตั้งนิยม อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเขตอำเภอคลองขลุง  นางเบญจมาศ สบายเมือง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเขตอำเภอคลองขลุง  ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย   

คลิ๊กข่าว

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า