ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่น

สงกรานต์ ทม.หนองปลิง รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ

ที่วัดศรีโยธิน ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายคมศร ศุระศรางค์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปลิง จัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ เพื่อรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ กลุ่มผู้นำชุมชน ผู้สูงอายุทั้งชายหญิงแต่งเสื้อผ้าลายดอกสีสันสวยงาม นั่งอยู่เต็มศาลา ในแต่ละมุมได้จัดพื้นที่ทั้งกิจกรรมการประกวด แข่งขัน กิจกรรมการแสดงและบริเณรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย มีผู้ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก


เทศบาลเมืองหนองปลิง ได้จัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการสร้างเสริมความสามัคคีของพี่น้องประชาชน ทุกหมู่ ทุกชุมที่อยู่ในเขตตำบลหนองปลิงได้มีส่วนร่วมกิจกรรม ประเพณีสงกรานต์

โดยภายในงานนอกจากจะมีการตรวจสุขภาพให้แก่ผู้สูงอายุแล้ว ยังมีการแสดงรำพื้นบ้านของพี่น้องประชาชนที่อพยพถิ่นฐานมาอยู่อาศัยในเขตเทศบาลตำบลหนองปลิงมีพื้นที่แสดงออก มี การประกวดตำส้มตำและสุดท้ายคือการขอพร รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่ทุกคนเคารพนับถือในหมู่บ้าน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง เพราะมีลูกหลานหลายครอบครัวที่เดินทางกลับมาที่จะมาร่วมในกิจกรรมวันนี้ / ศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า