กีฬาข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นวาไรตี้เทศบาล

สร้างเสริมสุขภาพ รักสามัคคี “กีฬาชุมชนสัมพันธ์กำแพงเพชร”

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ดำเนินโครงการเสริมสร้างสุขภาพและการ แข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์กำแพงเพชร ประจำปี 2566  นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯ นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช นายนพพร ปานชัย รองนายกฯ นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์ นางจำเรียง เกตุทองพัฒน์,

นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาฯ นายอาทิตย์ สุวรรณโชติ รองประธานสภาฯ และสมาชิกสภาฯ นางกันยารัตน์ เพ็ชรมีศรี ประธานเครือข่ายชุมชน ด้านหัวหน้าส่วนราชการ นายนพพร  ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นางศศิธร ศิริพงษ์ ,

นายวสันต์ ปิ่นมณี รองปลัดเทศบาลฯ นายกิติศักดิ์ แก้วตา หัวหน้าสำนักปลัดฯผู้อำนวยการกองงานหัวหน้าส่วนราชการ ประธานชุมชนทั้ง 27 ชุมชนและประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์กำแพงเพชร

ทั้งนี้ด้วยหลักการและเหตุผล การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน เนื่องจากปัจจุบันสภาพสังคมและเศรษฐกิจได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้น ประชาชนต้องขวนขวายทำงานเพื่อดูแลครอบครัว จึงไม่มีเวลาออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา ส่งผลให้ประชาชนมีสุขภาพไม่แข็งแรงร่างกายอ่อนแอ เกิดโรคภัยไข้เจ็บ

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีประชากรอาศัยอยู่ในพื้นที่จำนวนมาก มีคณะกรรมการ ชุมชนที่เทศบาลประกาศแต่งตั้ง จำนวน 27 ชุมชน มีองค์กรและเครือข่ายต่างๆที่ทำงานร่วมกับเทศบาลหลายองค์กรและเครือข่าย เทศบาลจึงต้องดูแลและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ไปพร้อมกันทุกๆด้าน โดยเฉพาะด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ

เทศบาลฯ จึงได้จัดโครงการเสริมสร้างสุขภาพและการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์กำแพงเพชร ประจำปี 2566 เพื่อให้ประชาชนในชุมชนมีสุขอนามัยสมบูรณ์ แข็งแรง จิตใจสดชื่นแจ่มใส มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีความรับผิดชอบ มีระเบียบ วินัย ชุมชนมีความสามัคคี มีความเข้มแข็ง รวมทั้งเกิดความสุขความอบอุ่นในครอบครัว สามารถดำรงชีวิตอยู่ในชุมชน อย่างมีคุณค่ามีความสงบสุข และยังเป็นการความเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนในชุมชนด้วยกัน การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านแบ่งเป็น  7 ประเภทกีฬา ได้แก่ วิ่งผลัดกระสอบ,ตีกอล์ฟบก,ตีวงล้อ,ลอดห่วงฮูล่าฮุบ,วิ่งผลัดไม้,ปิดตาป้อนกล้วย,วิ่งซุปเปอร์แมน โดยทำการแข่งขันติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 12 เมษายน 2566 สรุปผลการแข่งขัน เปตองชุมชนชนะเลิศ ชุมชนเกาะแขก รองชนะเลิศอันดับ 1 ชุมชนเทศบาล 4 รองชนะเลิศอันดับ 2 ชุมชนสิริจิตร รองชนะเลิศอันดับ 3 ชุมชนเกาะทวี ผลการแข่งขันเปตองคู่ผสมหัวใจดีเลยคัพ ดิวิชั่น 1 ทีมที่ชนะเลิศได้แก่ทีม ดับเบิ้ล ว.ศิษย์นายช่าง ผลการแข่งขันเปตองคู่ผสมหัวใจดีเลย ดิวิชั่น 2 ทีมชนะเลิศทีม ช่างมิน้อย ผลการแข่งขันกีฬาฟุตบอลภายในเทศบาลเมืองครับครั้งที่ 1 ทีมชนะเลิศได้แก่ สีเหลือง

คลิ๊กข่าว

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า