ข่าวสังคมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

รดน้ำดำหัว ขอพร เจ้าเมืองกำแพงเพชร แน่นจวน สืบสานประเพณีอันดีของไทย

นายชาธิป รุจนเสรี สรงน้ำพระพุทธรูป

ผู้ว่าเปิดจวนส่วนราชการ ภาคเอกชน ร่วมรดน้ำขอพร ประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทยกันแน่น นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร / นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เปิดจวนผู้ว่าฯ ให้ นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม ,นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ร่วมกับภาคประชาชน  รดน้ำดำหัวขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย ในโอกาสวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ถนนเทศา 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร / ภาพ ส.ปชส.กพ.

นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าฯ
นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าฯ

ประเพณีรดน้ำดำหัว ถือว่าเป็นประเพณีที่ดีงามอีกประเพณีหนึ่ง ที่ประชาชนชาวไทยถือปฏิบัติ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ หรือญาติผู้ใหญ่ บุคคลผู้ที่ตนให้ความเคารพนับถือ การรดน้ำดำหัวนั้นจะเป็นการขอโทษขออภัย ซึ่งกันและกัน ที่เคยล่วงเกินกันในปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการล่วงเกินทางกาย ล่วงเกินทางวาจาหรือว่าการล่วงเกินทางใจ ทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ ต่อหน้าหรือว่าลับหลังก็ตาม ประเพณีรดนำดำหัว หรือบางครั้งก็เรียกว่า ประเพณีปีใหม่เมืองจะมีในระหว่าง วันที่ 13-15 เดือนเมษายนของทุกปี หรือวันสงกรานต์นั่นเอง

 

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า