ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

พล.อ.ประวิตร วราเทพ พลังประชารัฐ มั่นใจผลงานแรงหนุน ปักธงกำแพงฯยก 4 เขต

สุดคึกคักเก้าอี้เตรียมไว้ไม่พอ กว่า 15,000 คน ร่วมฟังการปราศรัย พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรีหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจ กำแพงเพชรยกทั้งจังหวัด 4 เขต

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

วันที่ 26 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น.ที่เวทีพื้นที่กว้าง ด้านหลังร้านเฟดเฟ่ผับ ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายวราเทพ รัตนากร กรรมการฝ่ายนโยบาย และฝ่ายอำนวยการพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานภาคเหนือ จัดเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงภายใต้นโยบาย “ก้าวข้ามความขัดแย้ง” ขจัดทุกปัญหา เราต้องช่วยกันพัฒนาทุกพื้นที่พร้อมเปิดตัวผู้สมัครเขตหนึ่ง นายไผ่ ลิกค์ เขตสอง นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ เขตสาม นายอนันต์ ผลอำนวย เขตสี่ นายปริญญา ฤกหร่าย และระบบบัญชีรายชื่อ นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ (กำนันตู้)

โดยก่อนหน้านั้นเวลา 16.00 น.ถนนสายหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกำแพงเพชร เต็มไปด้วยรถกระบะที่บรรทุกประชาชนมาจาก 11 อำเภอ 4 เขตเลือกตั้งของจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อำนวยความสะดวกนานกว่า 1 ชั่วโมง หลังประชาชนเข้าพื้นที่ปราศัยหาเสียงเวทีใหญ่ โดยเตรียมเก้าอี้กว่า 1 หมื่นตัว ปรากฎว่าไม่เพียงพอ ซึ่งจากการประเมินหน้าเวทีมีประมาณ 15,000 คนในครั้งนี้

นายนายวราเทพ รัตนากร ,นายวิรัช รัตนเศรษฐ ,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ปราศรัยเรียกน้ำย่อยพร้อมกับเปิดเผยว่า จังหวัดกำแพงเพชรมี สส. 4 คน และบัญชีรายชื่อ 1 คน เป็น สส.เก่าของพรรค จึงมั่นใจในนโยบายพรรค และไม่หนักใจเกี่ยวกับกระแสแลนด์สไลด์ของต่างพรรคที่จะไม่ขอพูดถึง โดยนายวราเทพเผยในฐานะที่เป็นส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เป็นกรรมการฝ่ายนโยบาย และฝ่ายอำนวยการพรรค ได้รับทราบว่าหัวหน้าพรรคจะนำผู้บริหารมาปราศรัยที่จังหวัดกำแพงเพชร เป็นวันที่สองหลังปราศรัยที่จังหวัดพิจิตรไปแล้ว

นายวราเทพ รัตนากร อดีต รมช.

โดยจะพูดในส่วนของพื้นที่ในจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะที่เป็น สส.มาก่อนเป็นตัวแทนจังหวัดกำแพงเพชรทำหน้ารัฐมนตรีมาก่อน วันนี้้ถึงแม้ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ก็ขอเป็นผู้สนับสนุนให้กับพรรคพลังประชารัฐทั้ง 4 เขตเลือกตั้งรวมทั้ง สส.ระบบบัญชีรายชื่อของจังหวัดกำแพงเพชรโดยจะปักธงชนะทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง และในภาคเหนือจังหวัดกำแพงเพชร เป็นอีกหนึ่งจังหวัดนอกเหนือจังหวัดเพยาว์ เพชรบูรณ์โดยมั่นใจว่าจังหวัดกำแพงเพชรจะยกทีมทั้งหวัด เหตผลที่มั่นใจเนื่องจาก ผู้สมัคร เป็น สส.มีผลงานการลงพื้นที่ทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรได้อย่างต่อเนื่องไม่มีข้อตำนิใดๆทั้งสิ้น โดยไม่ดูแคลนผู้สมัครท่านอื่นแต่เราเชื่อมันว่าโดยนโยบายของพรรคและการลงพื้นที่ของผู้สมัครที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดจึงมั่นใจยกจังหวัดทั้ง 4 เขต

 

นายไผ่ ลิกค์ เขต 1
นายเพชรภูมิ อาภรณ์ เขต 2
นายอนันต์ ผลอำนวย เขต 3

นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์

ส่วนคำถามถึงกระแสแลนด์สไลด์พรรคเพื่อไทย นายนายวราเทพ ตอบว่าเราจะไม่ได้ไปดูว่าพรรคไหนจะมีนโยบายอย่างไร เราจะบอกกับพี่น้องประชาชนเรามีนโยบายความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างไร  สส.จังหวัดกำแพงเพชรทุกคนได้ร่วมกันทำงานการพัฒนาให้กับจังหวัดภาคการเกษตร การคมนาคม ที่ผ่านมาจังหวัดกำแพงเพชรเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก นโยบายของพรรคไม่ได้แพ้นโยบายของพรรคใดเลย โดยเพาะหัวหน้าพรรคประสานทุกฝ่ายให้ร่วมมือกันตามสโลแกนของพรรคก้าวข้ามความขัดแย้ง

สำหรับจังหวัดกำแพงเพชรที่มีการแบ่งบ้านเหนือบ้านใต้ตามสื่อมวลชนที่ปรากฎนั้น เป็นธรรมดาของการนำเสนอข่าว แต่ข้อเท็จจริงจังหวัดกำแพงเพชรรวมเรากันเป็นหนึ่งดังที่เห็นบนเวทีเราไม่มีการแตกแยกและก้าวข้ามความขัดแย้ง รวมกันเป็นหนึ่ง ยืนยันจังหวัดกำแพงเพชรเราไม่มีบ้านเหนือบ้านใต้

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานภาคเหนือ กล่าวอย่างมั่นใจถึงจังหวัดกำแพงเพชร จะเป็นฐานที่มั่นอีกจังหวัดหนึ่งที่จะได้ สส.ยกทีม ด้วยการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน โดยประกาศจะนำที่ดินเสื่อมโทรมเป็นโฉลดใหักับพี่น้องประชาชนได้ทำกินกัน การแก้ปัญหาที่ดิน เรื่องน้ำนั้นมั่น ใจชาวกำแพงเพชรจะให้การสนับสนุนผู้สมัคร สส.ทุกเขตทุกคน และจังหวัดกำแพงเพชรเป็นฐานที่มั่นอีกแห่งหนึ่งของเรา

ร.อ.ธรรมนัส ได้ปราศรัยปลุกเร้าประชาชนที่หน้าเวทีได้ส่งเสียงให้การสนับสนุน พรรคพลังประชารัฐ และสนันสนุนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายรัฐมนตรี พร้อมกับเปิดเพลงประจำของพรรค สร้างความคึกคักให้กับผู้ร่วมรับฟังการปราศรัยสลับการให้ ผู้สมัครทั้ง 4 เขต และ 1 สส.ระบบบัญชีรายชื่อ ได้กว่าวฝากเนื้อฝากตัวกับพี่น้องชาวกำแพงเพชร  โดยเฉพาะ นายไผ่ ลิกค์ ได้พบปะกับประชาชนจนขึ้นเวที และปราศรัยเรียกเสียงปรบมือตลอดเวลา นอกจากนี้ยังได้พูดถึงนายเรืองวิทย์ ลิกค์ ผู้เป็นพ่อ อดีต สส.หลายสมัยวา่มีใครรู้จักและกันได้บ้างปรากฎว่ายกมือกันพรึบที่หน้าเวที

จนถึงช่วงไฮไลท์ เวลา 18.00 น. พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางนั่งรถตู้สีดำมาข้างเวที และลงจากรถฝ่าด่านแม่ยกที่มารอมอบดอกกุหลาบให้ ก่อนเดินไปขึ้นรถยกโฟล์คลิฟท์ ที่เตรียมไว้ พาขึ้นเวทีสูง 170 ซม.และใช้เวลาปราศรัยนำเสนอนโยบายประมาณ 4  นาที จบแล้ว พล.อ.ประวิตร โชว์เดินบันใดจากเวทีก่อนขึ้นรถกลับ โดยช่วงของการปราศรัย พล.อ.ประวิตร กล่าวกับประชาชนว่ารู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างมากที่ได้มาอยู่ท่ามกลางชาวจังหวัดกำแพงเพชรที่รักทุกคน ความเจริญรุ่งเรืองของชาวกำแพงเพชรนั้น อยู่ที่พรรคพลังประชารัฐกับพี่น้องชาวกำแพงเพช รจะต้องร่วมมือกัน เพราะฉนั้นขอฝากพรรคพลังประชารัฐไว้กับพี่น้องชาวจังวัดกำแพงเพชรทุกคนด้วย ก่อนจะหันไปถามคนข้างๆว่ามี สส.กี่คนและหันกลับมาฝากผู้สมัครและขอให้เลือกทั้ง 4 คน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเพื่อพัฒนาแก้ไขปัญหาให้กับจังหวัดกำแพงเพชร เป็นนโยบายหลักของพรรคพลังประชารัฐ มีทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาท ซึ่งถ้าได้มาเป็นรัฐบาลจะทำทันที จะพิจารณาจัดตั้งคณะกรรมการลดราคาน้ำมัน ลดราคาแก๊ส ลดราคาค่าไฟฟ้า ให้กับที่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรทุกคน พรรคพลังประชารัฐดูแลคนทุกช่วงวัย ดูแลเบี้ยผู้สูงอายุ คือ 60 70 80 จะได้รับ 3,000 – 4,000 – 5,000 ดูแลแม่และเด็กตลอดจนช่วงวัย นโยบายจะทำอย่างไรให้ประชาชนมีน้ำใช้ จะต้องแก้ปัญหาความยากจนให้กับพี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นเรื่องของความยากจนเราจะต้องก้าวข้ามความขัดแย้งทั้งหมดไปด้วย การแก้ปัญหายาเสพติด เราต้องป้องกันปราบปรามและฟื้นฟูประชาชนที่ติดยาเสพติด อาชญากรรมข้ามชาติ ปัญหาออนไลน์ การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ เป็นนโยบาลของพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้ประชาชนหมดสิ้นการเป็นหนี้นอกระบบ หาทางให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ดีขึ้น

การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นขอให้พี่น้องประชาชนให้โอกาสพรรคพลังประชารัฐ พวกเราจะนำความรักความสามัคคีมาสู่คนไทยทั้งปรระเทศ คนไทยต้องรักกัน ไม่ทะเลาะกันต้องมีความสามัคคีซึ่งกันและกัน  ส่วนเรื่องการเมืองนั้นเป็นเรื่องของสภาซึ่งมีความเห็นต่างแต่ต้องไม่แตกแยก

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ผมพูดไม่เก่งแต่ทำงานประสานประโยชน์ให้กับทุกฝ่ายได้ นำพาคนเก่งมาร่วมมือกันก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อสร้างความสงบสุขและความเจริญรุ่งเรื่องให้กับประเทศศชาติและประชาชน ท้ายสุดได้ฝากให้ช่วยเลือกพรรคพลังประชานรัฐด้วยนะครับ ทุกคนทุกเขตมารับใช้พี่น้องประชาชน ขอบคุณครับ

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า