ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

ผู้ว่าฯถกสื่อ..กับการเลือกตั้ง เชิญชวน ตรวจสอบ เลือกตั้งให้โปร่งใส

นายชาธิป รุจนเสรี ผวจ.กำแพงเพชร

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานเปิดโครงการการรับฟังเสียงประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาและการตัดสินใจกิจกรรมของสโมสรคนสื่อ “การเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ” โดยมี นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร นายคงยศ บุญรักษ์ ผอ.คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร เป็นวิทยากร ร่วมด้วย นายณัฐภูมิ สุภาวิทย์ พนักงานสืบสวนและไต่สวนชำนาญการ ประจำสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชรพร้อม นายศุภชัย ศรีงาม สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร, สื่ออื่นๆ ผู้ดูแลหอกระจายข่าวเข้าร่วมรับฟังแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่ห้องประชุมทุ่งเศรษฐีชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร

(ซ้าย) ปชส.กพ.(ขวา)นายกสื่อส่วนกลางฯ

นายชาธิป รุจนเสรี กล่าวว่า หลังจากมีการประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงได้กำหนดปฏิทินไว้ เพื่อเป็นแนวทางให้ประชาชนตลอดจนผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบ ถึงกระบวนการสรรหาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ทุกคนได้รับทราบและออกมาใช้สิทธิ์ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

ซึ่งตนเองต้องยอมรับว่า สภาพสังคมปัจจุบันมีปัจจัยที่แทรกซ้อนที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งมากมาย ในฐานะหน่วยงานภาครัฐก็คงจะต้องพยายามทำดีที่สุด โดยจะประสานกับหน่วยงานกลางที่ดำเนินการจัดการเลือกตั้งคือ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชรและทุกหน่วยเลือกตั้ง เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ สิ่งที่สำคัญคือ วันนี้ต้องให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชนให้มากที่สุด อย่าเห็นแก่อามิสสินจ้าง ควรดูนโยบายและตัวของว่าที่ผู้สมัครเองว่า จะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเป็นตัวแทนที่ดีของเราเข้าไปทำหน้าที่ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและจังหวัดกำแพงเพชร อย่าให้ประชาธิปไตย ที่มีเวลาแค่ 4 วินาทีในคูหา เป็นการกากบาทอันเกิดจากอามิสสินจ้าง มากกว่าเนื้อแท้ที่เราต้องการคนดีเข้าไปหน้าที่แทนในสภา ส่วน ปริมาณของผู้ที่จะออกมาใช้สิทธิ์ในปีนี้ คาดว่าน่าจะมากกว่าการเลือกตั้งเมื่อครั้งที่ผ่านมาแน่นอน

พร้อมกันนี้จังหวัดกำแพงเพชร กำชับให้ข้าราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ท้องที่ได้วางตัวเป็นกลาง และมีส่วนร่วมในการดำเนินการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม จะรักหรือชอบใครคงใช้สิทธิ์ในช่วงเวลาที่เข้าคูหา อย่ากระทำการที่ไม่ถูกไม่ควร ซึ่งทุกคนจะต้องรับผิดชอบตัวเอง เป็นพื้นฐานเบื้องต้นเสียก่อน หากมีการร้องเรียนก็จะได้มีการดำเนินตาม กระบวนการขั้นตอน ตั้งแต่ตักเตือน คาดโทษ ลงโทษตามลำดับ เพราะการเลือกตั้งที่ได้คนดี ย่อมทำให้การเมืองดี สังคมดี ชุมชนย่อมเข้มแข็งตามมา

นายคงยศ บุญรักษ์ ผอ.กกต.กำแพงเพชร

นายคงยศ บุญรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชรได้บรรยายให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวการเลือกตั้ง และข้อกฎหมายที่ควรทราบ รวมไปถึงแนวทางการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง การเชิญชวนให้ประชาชนได้ช่วยกันตรวจสอบ เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งที่โปร่งใส ไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงและที่สำคัญคือการออกไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง ทั้งนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจะได้ประสานกับสื่อมวลชนเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบในทุกช่องทางที่มีอยู่ภายในจังหวัดกำแพงเพชรต่อไป

คลิ๊กข่าว

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า