กีฬาข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

“มนต์ชัย”ประธานกีฬาจานร่อน ผลักดันพัฒนานักกีฬาสู่ศึกคัดเลือกกีฬาภาค 5

“มนต์ชัย”

ประธานกีฬาจานร่อน เตรียมพร้อมอบรมผู้ฝึกสอนพัฒนานักกีฬาสู่ศึกคัดเลือกกีฬาภาค 5

นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานฝ่ายกีฬาจานร่อนกำแพงเพชร เปิดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาจานร่อน (เบื้องต้น) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ที่โรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ผศ.อานนท์ วันลา ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาจานร่อนแห่งประเทศไทย ผู้ฝึกสอน วิทยากรกีฬาจานร่อน ผู้เข้าร่วมการอบรมจำนวน 50 คน

ซึ่งกำหนดกำหนดจัดการอบรมตั้งแต่วันที่ 2-21 มีนาคม 2566 ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อเป็นการพัฒนานักกีฬาจานร่อน ความรู้และทักษะในการฝึกสอนกีฬาจานเป็นการผลิตผู้ฝึกสอนที่มีมาตรฐานในการฝึกสอนที่สามารถเผยแพร่กีฬาจาน ไปในกลุ่มเยาวชนในสถานศึกษาและนอกสถานศึกษาเพื่อพัฒนาไปสู่ระดับชาติ

กีฬาจานร่อน หรือ ฟลายอิ้ง ดิส ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อกว่า 50 ปีที่แล้ว เป็นการผสมผสานระหว่าง อเมริกันฟุตบอล และบาสเก็ตบอล ก่อนจะได้ถูกเผยแพร่ไปยังยุโรป และเอเชีย จนเป็นที่นิยมไปทั่วโลก โดยประเภทของจานร่อน ก็มีหลากหลาย ทั้ง อัลทิเมต ที่คล้ายกับ อเมริกันฟุตบอล ประเภทดีสกอล์ฟ ที่เล่นลักษณะเดียวกับกอล์ฟ และ ประเภทดีส กัตต์ ที่เป็นลักษณ์เหมือนฟุตบอลที่ต้องป้องกันประตู สำหรับในประเทศไทย แม้กีฬาชนิดนี้จะเข้ามาร่วม 20 ปีแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมเพื่อความสนุกสนานในหมู่ชาวต่างชาติและคนไทยบางกลุ่มเท่านั้น ไม่ได้มีการผลักดันเพื่อความเป็นเลิศอย่างจริงจัง แต่จากการเข้ามาบริหารงานของ “ดร.อิษฎี กุฏอินทร์” และทีมงาน ได้ทำให้จานร่อนยกระดับเป็นกีฬาเพื่อความเป็นเลิศอย่างรวดเร็ว และถูกบรรจุเป็นกีฬาสาธิตในกีฬาแห่งชาติ ศรีสะเกษเกมส์ ได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะทำให้ กีฬาชนิดนี้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในประเทศไทยมากขึ้น (ข้อมูล ไทย พี บี เอส )

คณะกรรมการฝ่ายกีฬาจานร่อน ประกอบด้วย นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธาน,นายธนภัทร์ วัฒนานุกิจ รองประธาน,นายสดุดี พุทธัง รองประธาน,นายสันติ ทวดเสนา เลขานุการ,นายประหยัด ติ๊บมุ่ง เหรัญญิก,นายปรีดาพงศ์ สุขนาบุญ กรรมการ,นายอาทิตย์ แย้มสวน กรรมการ,นายแสน ผิวลออ กรรมการ,นายถาวร เหมือนศรี กรรมการ ทั้งนี้ให้ผู้ได้รับแต่งตั้งดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตามวัตถุประสงค์ของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า