ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นเทศบาล

ดับเพลิงเทศบาล กพ.ลุยดับไฟป่าลด หมอกควันพิษ  PM 2.5

ในช่วงเดือนมีนาคม ถึงเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ฤดูร้อน หรือหน้าแล้ง ส่งผลให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ประกอบกับ ลักษณะอากาศโดยทั่วไปมีความแห้งแล้ง ลมกระโชกแรง ทำให้เพิ่มโอกาสและความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยและไฟป่าในช่วงนี้  ไฟป่าส่งผลให้พื้นที่ไฟไหม้ ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันพิษ ฝุ่นละออง ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดี ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้สัญจรไปมา และยังเป็นต้นเหตุของหมอกควันพิษ  PM 2.5 อีกด้วย

นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ดำเนินมาตรการลดฝุ่นละออง ล้างถนน ฉีดพ่นละอองน้ำลดฝุ่น ช่วยลดปัญหาสุขภาพทางเดินหายใจของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาล นอกจากนี้ ไฟป่าที่ลุกไหม้ งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยได้นำรถน้ำออกดับไฟป่าข้างทาง ตามชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชรอย่าต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ควันและก๊าซพิษของไฟป่ายังทำให้เกิดภาวะมลพิษ และปรากฎการณ์เรือนกระจกขึ้นได้  หากพบเหตุการณ์ไฟป่า รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง  เพื่อระงับไฟป่าป้องกันลุกลามอันอาจเกิดอันตรายไฟไหม้บ้านเรือนของประชาชนได้

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า