ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นเทศบาล

ภัยแล้งส่อรุนแรง”ปลา”ในวัดได้รับผลกระทบแล้ว เทศบาลฯเติมน้ำก่อนตายยกสระวัดช้าง

ภัยแล้งส่อรุนแรง “ปลา” ในวัดได้รับผลกระทบแล้ว กำลังขาดน้ำขาดออกซิเจน ปลาจะตายในอีกไม่ช้า ร้อนถึงผู้ใจบุญที่พบเห็นได้ร้องขอนายกเทศมนตรี สนับสนุนน้ำให้กับปลาในวัดก่อนตายยกสระ 

เช้าเวลา 09:00 น ของวันที่ 4 มีนาคม 2566 งานป้องกันฯ ศูนย์เฉพาะกิจ ฝ่ายปกครอง สำนักปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นำรถบรรทุกน้ำ 204 บรรทุกน้ำไปเติมน้ำสระที่กำลังจะแห้งและปลากำลังจะตาย  ภายในวัดนาควัชรโสภณพระอารามหลวง (วัดช้าง) ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง ที่ส่อกระทบอย่างรุนแรง น้ำในสระกำลังจะแห้งเหือดหายไป ปลาที่อยู่ในสระธรรมชาติ ภายในวัด เมื่อขาดน้ำก็จะมีโอกาสตายยกสระ ผู้ใจบุญที่พบเห็นจึงได้ ปรึกษาพระเดชพระคุณ (พระครูวัชรวรธรรม) เจ้าอาวาสวัดนาควัชโสภณ จากนั้นได้ทำหนังสือส่งถึง นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ขอความอนุเคราะห์รถน้ำเติมน้ำในสระเลี้ยงปลาของวัด

“เจริญพร นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรด้วยวัดนาควัชรโสภณ มีสระเลี้ยงปลาอยู่ในบริเวณวัด เพื่อให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้มีโอกาสทำบุญปล่อยปลาและให้อาหารปลามีอยู่เป็นประจำ แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูร้อนและอากาศแห้งแล้ง ทำให้น้ำในสระ ลดน้อยลงมาก เกรงว่าจะมีผลกระทบกับปลาและสัตว์น้ำอื่นที่เลี้ยงไว้ในสระ จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์จากท่าน ให้รถบรรทุกน้ำหรือรถดับเพลิงช่วยเติมเต็มน้ำในสระเลี้ยงปลาของวัด เพื่อช่วยบรรเทาความแห้งแล้งดังกล่าว ก็จักเป็นประโยชน์ต่อสาธุชนตลอดไปจึงเจริญพรมาเพื่อโปรดพิจารณาตามที่เห็นสมควร ก็จักเป็นบุญกุศลอย่างยิ่งขอเจริญพร”

นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชรจึงได้ให้การสนับสนุนด้วยความรวดเร็วส่งรถน้ำบรรทุกไปเติมในสระ ภายในวัดนาคพัชรโสภณพระอารามหลวงวัดช้างแล้ว และนี่ก็เป็นเพียงปัญหาส่วนหนึ่งที่พึ่งย่างก้าวเข้าสู่ฤดูแล้ง แม้แต่ปลาในวัด ยังได้รับผลกระทบ

คลิ๊กข่าว

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า