ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมคนเด่น ภูธรดังวาไรตี้

ปฐมฤกษ์อาคาร ศาลาธรรมจักรซันเดย์ ทำบุญวันเกิด 24 ปี “ลีโอ”ทายาทสิงห์โตทองกรุ๊ป

คนเด่นภูธรดัง ข่าวสังคม KPPNews พาท่านไปร่วมงานบุญ กับครอบครัว “รุ่งชาญชัย” ที่ได้จัดพิธีบุญปฐมฤกษ์ใช้อาคาร ศาลาธรรมจักรซันเดย์ เป็นสถานที่ทำบุญพระสงฆ์ 150 รูป ในโอกาสที่ บุตรคนโต ทายาทสืบทอดธุรกิจในเครือสิงโตของกรุ๊ป ทำบุญคล้ายวันเกิดครบ 24 ปี 

“ศาลาธรรมจักรซันเดย์”เป็นอาคารสูงขนาดกว้างใหญ่ที่ก่อสร้างขึ้นบริเวณพื้นที่ด้านขวา ทางเข้าวัดพระบรมธาตุ (พระอารามหลวง) ตำบลนครชุม อำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร ครอบครัว “รุ่งชาญชัย” ประกอบไปด้วย คุณมนต์ชัย (เสี่ยหรั่ง) คุณธัญญา (ซ้อแรม) รุ่งชาญชัย คุณกมลพรรณ สุนทรยิ้ม (เจ๊อิ้ง) ได้จัดเตรียมอาหาร จตุปัจจัย สบู่มาดามเฮง ถวายพระสงฆ์ พระราชวชิรเมธี เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุ รวมพระสงฆ์ 150 รูป 

การทำบุญในครั้งนี้เนื่องในโอกาสที่ ทายาทหนุ่มธุรกิจในเครือสิงห์โตทองกรุ๊ป (ลีโอธงชัย รุ่งชาญชัย คล้ายวันเกิดมีอายุครบ 24 ปี บุตรคนโตของ  (เสี่ยหรั่ง) (ซ้อแรม) ดีกรีหนุ่มนักเรียนนอก  จบ ป.ตรี ที่ประเทศอังกฤษ จบ ป.โท ที่สวิตเซอร์แลนด์ ปัจจุบันดำเนินธุรกิจค้าขายและส่งออกข้าวไปยังต่างประเทศ และยังมีแบรนด์เข้าถุงที่จำหน่ายในจังหวัดกำแพงเพชรและทั่วประเทศ ชื่อข้าวถุงสิงห์โตทอง  “หอมนุ่มคุ้มราคา”

(ลีโอ) ธงชัย รุ่งชาญชัย เป็นทายาทธุรกิจเจนเนอเรชั่นวาย (Generation Y) คนหนุ่มที่มีความรู้และความสามารถ ใช้ความรู้สืบทอดต่อยอดธุรกิจของครอบครัว  และนับเป็นอีกหนึ่งของครอบครัวนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ในจังหวัดกำแพงเพชรที่สังคมต้องจับตามองไปถึงอนาคต ที่จะสร้างงานสร้างรายได้กับธุรกิจที่ก่อให้เกิดประโยชน์กับจังหวัดกำแพงเพชรบ้านเรา

ส่วนศาลาธรรมจักรซันเดย์ที่บอกว่าเป็นพิธีทำบุญปฐมฤกษ์ หมายความว่าเป็นการใช้ศาลาครั้งแรกของครอบครัว “รุ่งชาญชัย”ที่ทำบุญเป็นสิริมงคล หลังจากที่ คุณแม่กมลพรรณ สุนทรยิ้ม ชมรมธรรมจักรซันเดย์  พร้อมกับครอบครัว และ บริษัทโรงสีสิงห์โตทองไร้ซ์ จำกัด, บริษัทธนกิตต์ไรซ์ จำกัด และ บริษัท 3 พีไรซ์ จำกัด ดำเนินการก่อสร้าง ได้ร่วมบอกกล่าวเป็นสะพานบุญ ไปถึงกัลยาณมิตรและประชาชนชาวพุทธได้ร่วมสร้างศาสนสถาน ศาสนวัตถุ “ศาลาธรรมจักรซันเดย์” เมื่อวันที่ 28 เดือนกุมภาพันธ์ 2564

วัตถุประสงค์ เพื่อใช้เป็นสถานที่สาธยายบทพระธัมมจักกัปปวัตตนสูตรประจำทุกวันอาทิตย์ อีกทั้งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์อื่นๆ  และเป็นการใช้ครั้งแรกนับเป็นปฐมฤกษ์ของครอบครัวรุ่งชาญชัยอีกด้วย ทีมข่าว KPPNews ร่วมอนุโมทนาบุญ ในโอกาสนี้ด้วยสาธุสาธุสาธุ / สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

 

 

 

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า