ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นทำมาหากิน

ชวนชิมส้มเขียวหวาน“สวนส้มสามพี่น้อง”คลองขลุง

ตามไปดูความอร่อยส้มเขียวหวานของดีเมืองกำแพงเพชร เจ้าของสวนเผย ผิวไม่สวย แต่อร่อย หวานเจี๊ยบ ปีนี้ให้ผลดกรับตรุษจีน เงินไหลมาเทมา ลูกค้าจ่อซื้อถึงหน้าสวน ส้มเขียวหวาน ยังเป็นผลไม้เศรษฐกิจ ลงทุนครั้งเดียวเก็บได้ตลอดทั้งปี สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรเป็นกอบเป็นกำ ปีนี้ผลดกรับเทศกาลตรุษจีน มีลูกค้ามาจ่อคิวซื้อถึงหน้าสวน

นายชัยรัตน์ เกษตรทรัพย์สิน อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมูที่16 ตำบลวังแขม อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยลูกชาย และคนงาน เร่งเก็บผลส้ม เขียวหวาน เพื่อส่งขายให้กับลูกค้าตามยอดสั่ง นอกจากนี้ยังมีลูกค้าขาประจำและขาจร ที่ชื่นชอบในรสชาติความหวานอร่อย มาซื้อถึงหน้าสวนเช่นกัน โดยราคาในปีนี้ ขายอยู่ตั้งแต่กิโลกรัมละ 17 – 30 บาท

นายชัยรัตน์ เกษตรทรัพย์สิน เกษตรกร เปิดเผยว่า ตนเป็นลูกชาวสวนอยู่แล้ว พื้นเพเป็นคนจังหวัดราชบุรี แต่ได้มาพบรักกับสาวกำแพงเพชร จึงได้ตกลงร่วมชีวิตคู่ย้ายมาอยู่จังหวัดกำแพงเพชรถาวร ได้นำวิชาความรู้ชาวสวนติดตัวมาด้วย เริ่มทำการเกษตรปลูกอ้อยอยู่ประมาณ 20 ปี หลังจากนั้นดูแล้วการปลูกอ้อยให้ผลกำไรน้อย จึงได้เริ่มแบ่งพื้นที่ปลูกอ้อยบางส่วน จำนวน 22 ไร่ ปลูกส้มเขียวหวาน เวลาผ่านไป 6 ปี พบว่ารายได้ดีกว่าการทำอ้อย 100 ไร่ จึงเป็นจุดเริ่มต้นได้ขยายพื้นที่ปลูกส้มเพิ่มต่ออีก 45 ไร่

จนปัจจุบันมีพื้นที่ปลูกส้มเขียวหวาน จำนวน 95 ไร่ สามารถทำรายได้ให้กับครอบครัวได้ทุกปี ปีนี้ให้ลูกดกผลผลิตคาดว่าจะเก็บเกี่ยวผลส้มได้ 400,000 กิโลกรัม ยิ่งเข้าใกล้สู่เทศกาลตรุษจีน ทำให้ความต้องการในท้องตลาดดีขึ้น เพราะส้มเป็นผลไม้มลคล คนไทยเชื้อสายจีนจะนำไปไหว้เจ้า ยิ่งทำให้ราคาในช่วงตรุษจีนขยับขึ้นไปอีก เป็นผลดีทำให้เกษตรมีรายได้เพิ่มขึ้น ในระยะช่วงสั้นๆเทศกาลตรุษจีนอย่างเป็นกอบเป็นกำ

การทำสวนส้มตนใช้ประสบการณ์ที่ยาวนานในการทำสวนส้ม ให้มีคุณภาพและปลอดภัย ซึ่งจำเป็นต้องใช้ ปุ๋ยอินทรีย์ และ สารชีวภาพ เข้ามาช่วยในการปรับปรุงบำรุงดิน ให้ดินมีธาตุอาหาร ที่เพียงพอต่อการเจริญเติบโต มีรสชาติที่หวานอร่อย และมีลูกดก จุดเด่นของ “สวนส้มสามพี่น้อง” นอกจากให้ผลดก มีรสชาติเป็นที่นิยมของผู้บริโภคแล้ว ต้นส้มที่นี้ ยังมีอายุยืนยาว ยังคงให้ผลผลิตที่ดีอย่างต่อเนื่อง สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทร 081 533 2704

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า