ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นเทศบาล

“ตรุษจีน” ระวังไฟ นายกตั้งศูนย์เฉพาะกิจเฝ้าระวังและรับแจ้งเหตุอัคคีภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน

วันที่ 20 มกราคม 2566 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลฯ  นายกิติศักดิ์ แก้วตว หนัวหน้าสำนักปลัดฯ

ได้ดำเนินการเปิดศูนย์เฉพาะกิจเฝ้าระวังและรับแจ้งเหตุอัคคีภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 20 – 23 มกราคม 2566 ที่บริเวณสวน 12 ราศี สิริจิตอุทยาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

โดยเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้มอบหมายให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายปกครอง สำนักปลัดฯ ดำเนินการจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจ โดยมีรถดับเพลิง เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆในการระงับเหตุ สำหรับบริการแจ้งเหตุฉุกเฉิน หรือ ขอรับความช่วยเหลือจากประชาชน หากมีเหตุด่วน เหตุร้าย อัคคีภัย(ไฟไหม้) แจ้งได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หมายเลขโทรศัพท์ 055 – 706158 ศูนย์แม่ปิง 055 – 711111 ศูนย์ต้นโพธิ์ หรือโทร 199

นายกชัยวัฒน์ แนะข้อควรระวังเหตุเพลิงไหม้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน จากการไฟฟ้าว่า ระมัดระวังและดูแล เรื่องการจุดธูปเทียนบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสร็จแล้วให้ไฟดับสนิทก่อนเข้านอนหรือออกนอกบ้าน การเผากระดาษเงิน กระดาษทอง ต้องมีภาชนะที่ไม่ติดไฟและแข็งแรงรองรับ การจุดประทัดต้องจุดในที่โล่งแจ้ง บริเวณโดยรอบระยะไม่น้อยกว่า 2 เมตร จัดเก็บสิ่งของหรือวัสดุ เช่น กระดาษ ถุงพลาสติก ซึ่งลุกติดไฟได้ง่าย ออกห่างจากเตาแก๊สทุกครั้งหลังจากเสร็จสิ้นการประกอบอาหารควรปิดเตาแก๊สและวาล์วที่ถังแก๊สให้เรียบร้อย จัดหาอุปกรณ์ป้องกันและเครื่องดับเพลิงไว้ประจำบ้าน ควรศึกษาวิธีการใช้และถ่ายทอดให้ผู้พักอาศัยใช้อุปกรณ์ป้องกันและเครื่องดับเพลิงอย่างถูกวิธี เพื่อการป้องกันและระงับเหตุอัคคีภัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า