ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวเด่นวาไรตี้

นักเรียน ร.ร.เตรียมนานาชาติภู่ขจร – นานาชาติ ทีซีอี เชิดมังกรสิงห์โตฉลองตรุษจีนอลังการ

เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ ปึงเถ่ากง-ม่า

เจอโควิด 3 ปี งดจัด ปีนี้เต็มที่เลย โรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร และ โรงเรียนนานาชาติ ทีซีอี จัดกิจกรรมงานวัน ตรุษจีน” ประจำปี 2566 และมอบผ้าห่มกันหนาวให้แก่ มูลนิธิเพื่อนพึง(ภาฯ) ยามยากสภากาชาดไทยและเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร

นายชาธิป รุจนเสรี ผวจ. นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดฯ

ที่จังหวัดกำแพงเพชร เทศบาลตรุษจีน ปี 2566 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดงานวัน ตรุษจีน” ณ บริเวณศาลเจ้า ปึงเถ่ากง-ม่า พร้อมด้วย นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นายธำรง อัศวสุธีรกุล อดีต สปช.กำแพงเพชร ประธานคณะกรรมการมีส่วนร่วมพัฒนาสำนัรกงานอัยการฯ นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร

น.ส.สกลวรรณ ,น.ส.ขจรวรรณ ภู่ขจร

นางสุวนิช ภู่ขจร ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร น.ส.สกลวรรณ ภู่ขจร ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร น.ส.ขจรวรรณ ภู่ขจร ผู้จัดการโรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร คณะผู้บริหารโรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร และโรงเรียนนานาชาติ ทีซีอี คณะครู เจ้าหน้าที่ และผู้ปกครอง คณะกรรมการมูลนิธิฯคณะกรรมการ ศาลเจ้าพ่อเสือ ปึงเถ่ากงม่า สวมใส่ชุดกี่เพ้าสีแดงเข้าร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก

นางสุวนิช ภู่ขจร ผอ.ร.ร.เตรียมนานาชาติภู่ขจร

โรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร มีการจัดการเรียนการสอน 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน นักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งนอกจากการเรียนการสอนด้านการใช้ภาษาแล้ว ทางโรงเรียนยังส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมจีนและประเพณีที่สืบทอดกันมาหลายพันปี และจัดงานกันทุกปี แต่ต้อหยุดกิจกรรมไป 3 ปี เนื่องจากปัญหาโควิดระบาด ปีนี้สถานการณ์กลับสู่สภาปกติ จึงนำมาสู่การจัดงานตรุษจีนในวันนี้ โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีของจีนและส่งเสริมให้นักเรียนตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของวันตรุษจีนและส่งเสริมให้นักเรียน ได้มีความกล้าแสดงออกอีกทั้งยังมุ่งเน้นให้นักเรียนเกิดความรู้ความสามารถการใช้ทักษะด้านการสื่อสารภาษาจีนได้อย่างเหมาะสม และใช้ในชีวิตประจำวันได้

ทั้งนี้ ประธานในพิธีฯได้ทำพิธีไหว้เจ้าในแบบฉบับของคนจีน เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล และร่วมชมการแสดงจากนักเรียน โรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจรและโรงเรียนนานาชาติ ทีซีอี มากกว่า 14 ชุด เป็นการแสดงความสามารถของเด็กนักเรียนทั้งหมด อาทิเชิดสิงโต มังกร เอ็งกอ ล่อโก้ว การร่ายรำ ต่างๆ ซึมซับวัฒนธรรมประเพณีของจีน


นอกจากนี้ทางโรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจรและโรงเรียนนานาชาติ ทีซีอี ได้จัดมอบผ้าห่มกันหนาว ในโครงการหนึ่งคนให้หลายคนรับ จำนวน 444 ผืน ให้แก่ มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยากสภากาชาดไทยและเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร รับมอบ

โดยนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อม นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน

คลิ๊กข่าว

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า