ข่าวเด่นวาไรตี้

“ร.ร.ปัทมดรุณวิทย์”นำร่อง จักรยาน ขาไถBalance Bike สู่เวทีระดับชาติ

“ร.ร.ปัทมดรุณวิทย์” เสริมเขี้ยวเล็บทักษะหนูน้อยทางร่างกาย เพื่อก้าวสู่ความอัจฉริยะภาพสติปัญญา นำร่อง ขาไถBalance Bike สู่เวทีระดับชาติ

อาจารย์ชุตินันท์ บัวแย้มหรือที่หลายคน รู้จักในนาม “ครูแอน” อดีตเป็นครูผู้ฝึกสอนดนตรีที่สร้างชื่อเสียง ให้กับโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร จนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย วันนี้ “ครูแอน” ได้ทำหน้าที่การบริหารจัดการศึกษาภาคเอกชนในฐานะผู้ได้รับใบอนุญาตโรงเรียนปัทมดรุณวิทย์ ต.หนองปลิง อ. เมืองกำแพงเพชร

โดยนำเอาอุดมการณ์ วิสัยทัศน์และเจตนาคติในการจัดการศึกษามาพัฒนาโรงเรียนของตนเอง ภายใต้การดูแลของ”ผู้อำนวยการลักษิกา แจ็คสัน (ครูผักกาด) บุตรสาวคนเก่ง ที่เดินตามรอยเท้าคุณพ่อสมดังความตั้งใจ ที่เข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ให้แก่นักเรียน โดยเปิดสอนในระดับเตรียมอนุบาลจนถึงระดับประถมศึกษา และกำลังจะก้าวไปสู่ระดับมัธยมศึกษาในเร็วนี้

“ครูแอน” ได้เล่าให้ฟังว่าจากวิสัยทัศน์ของโรงเรียนที่ได้กำหนดไว้  “มาโรงเรียนอย่างมีความสุข สนุกกับการเรียนรู้ เชิดชูคุณธรรม จริยธรรม นำสมัยด้านเทคโนโลยี ยึดทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง “ ดังนั้น การจัดการศึกษาของตนเองจะไม่มุ่งเน้นการสอนที่ถูกจัดไว้ในบล๊อคเดียวกัน แต่ทำอย่างไรที่จะให้เด็กมีความสุข ในขณะที่อยู่กับโรงเรียน เด็กจะรับการพัฒนาทักษะที่เขารักและชอบ ตามอัจฉริยภาพ โดยวันนี้ได้เริ่มจากการพัฒนาทางด้านร่างกายและความเคลื่อนไหว ซึ่งจะเห็นได้ว่าภายในโรงเรียนมีสิ่งที่อำนวยความสะดวกให้กับเด็ก ทั้งโรงยิมส์เนเซี่ยม สนามบาสเกตบอล วอลเลย์บอล ลู่วิ่งมาตรฐาน สระว่ายน้ำ ห้องดนตรีและล่าสุดคือสนามจักรยาน  “ขาไถ” Balance Bike ทั้งหมดจะเป็นการส่งเสริมพัฒนาเด็กและปลูกฝังความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ซึ่งตนเองมองว่าการพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการทางด้านร่างกายที่แข็งแรง และจิตใจ อารมณ์มีความเบิกบาน มีความกล้าหาญ มีวินัย มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ เคารพกฎระเบียบกติกา จะเกิดการพัฒนาแก่เด็กทุกด้าน

ส่วนจักรยานขาไถจะพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กมัดใหญ่ให้แข็งแรง เป็นการฝึกการทรงตัว รวมทั้งการฝึกสายตาการแยกแยะสี การประเมินระยะทาง การใช้มือและแขนบังคับใช้ทิศทาง ดังกล่าว จะส่งผลให้เด็กมีสุขภาพที่แข็งแรงเติบโตสมไว และมีผลต่อการพัฒนาการเรียนรู้ที่ดี พร้อมที่จะเติบโตเป็นพลเมืองคุณภาพ เป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติ ตนเองมีความเชื่อมั่นว่าเมื่อเด็กมีร่างกายจิตใจที่ดีย่อมสู่ นำไปสู่ การพัฒนาสติปัญญาที่ดี มีมิติแห่งการสร้างความสัมพันธภาพต่อการอยู่ร่วมสังคมได้อย่างมีความสุข ขณะนี้ มีเด็กนักเรียนจำนวนไม่น้อยหันมาให้ความสนใจและทำการเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565″ (Balance Bike Thailand Championships 2022) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งขณะนี้กำลังทำการแข่งขันในสนามสุดท้าย

อย่างไรก็ตามในอนาคต ตนเองจะได้จัดสร้างสนามขาไถและสนามแข่งขันจักรยาน BMX บนพื้นที่ 20 ไร่ อยู่กลางใจชุมชนในเขตเทศบาลตำบลหนองปลิง เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กเยาวชนได้ใช้เป็นสถานในการฝึกซ้อมและเป็นสนามมาตรฐานเพื่อใช้ในการแข่งขันระดับประเทศต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า