ข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดังเทศบาลไม่มีหมวดหมู่

วิทยาลัยอาชีวเทศบาล เจ๋ง..ประดิษฐ์รถประหยัดน้ำมันแข่งคว้าอันดับ 23 จาก 145 ทีมทั่วประเทศ

สิ่งประดิษฐ์ ประหยัดน้ำมันคว้าอันดับ 23

สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์(สนามแข่งบุรีรัมย์)

ระหว่างวันที่ 11-12  มกราคม 2566  นางยินนี่ ดวงสุภา ผอ.วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ภายใต้การนำของ ายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ส่งนักศึกษา แผนกวิชาช่างยนต์ เข้าร่วมการแข่งขัน รถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง Honda ECO Challenge ปีที่ 25 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์(สนามแข่งบุรีรัมย์) ผลการแข่งขันได้ อันดับที่ 23 จากทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทีมระดับอาชีวศึกษา 145 ทีมทั่วประเทศ

การแข่งขันฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง  คือ การแข่งขันบนพื้นฐานแนวความคิดที่ว่า “น้ำมัน 1 ลิตร จะสามารถวิ่งไปได้ไกลแค่ไหน” โดยมีเป้าหมายให้ทุกคนได้สนุกสนานไปกับการประดิษฐ์ คิดค้น ทดสอบ ทดลอง พร้อมกับคำนึงถึงการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น ชะลอการหมดไปของเชื้อเพลิงบนโลกช่วยลดมลภาวะที่เกิดจากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงได้อีกทางหนึ่ง ผู้เข้าแข่งขันได้เรียนรู้ความสำคัญของเชื้อเพลิงแต่ละหยด การทำงานเป็นทีม ที่จะมุ่งไปสู่เป้าหมายเดียวกัน ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ คือ สิ่งที่ได้มากกว่าผลการแข่งขัน การแพ้หรือชนะ

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า