ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นเทศบาล

1 มกราคม 65 ทำบุญวันขึ้นปีใหม่ ริมแม่น้ำปิง

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ทำบุญตักบาตร วันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2566 เนื่องด้วยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ดำเนินโครงการจัดงาน ประเพณีทำบุญตักบาตร ในวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทยและอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยให้คงอยู่สืบต่อไป เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงได้จัดกิจกรรมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวตลอดปี 2566

การทำบุญวันขึ้นปีใหม่ในปัจจุบันนี้ ถือเอาวันที่ 1 มกราคมของทุก ๆ ปี ตามแบบสากลทั่วไป วันขึ้นปีใหม่ต่างถือกันว่า เป็นวันที่เราจะได้ตั้งต้นชีวิตใหม่ของปีต่อไปอีก และในเวลาเดียวกันทำให้เราได้สำรวจตัวเองย้อนหลังไป 1 ปีว่า ตลอดระยะเวลาที่ล่วงมาแล้วนั้น เราได้ประกอบกรรมดีกรรมชั่วไว้อย่างไรบ้าง และในปีใหม่ที่จะถึงนี้เราจะคิดแก้ไข หรือประกอบการงานอย่างใดต่อไปอีก การปฏิบัติตนในวันปีใหม่มีการทำบุญตักบาตรแด่ภิกษุสงฆ์ วันขึ้นปีใหม่จึงเป็นวันสำคัญวันหนึ่งในวงสังคม และการตรวจสอบสภาพของตัวเราเอง นอกจากนี้เรายังพากันหยุดงานเดินทางไปท่องเที่ยวกันในวันปีใหม่นี้อีกด้วย

คลิ๊กข่าว

 

 

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า